Dâu tây là loại trái cây được nhiều người ưa thích, không chỉ được sử dụng để làm bánh, mà dâu tây còn dùng nước ép uống vô cùng tuyệt vời.

Với nguồn vitamin C dồi dào nước ép dâu tây không chỉ thơm ngon, đẹp da mà còn có nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Tuy nhiên, việc uống nước ép dâu tây mỗi ngày có tốt không? lại là vấn đề băn khoăn của nhiều bạn. Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời ở bài viết bên dưới nhé!
 

Nguồn gốc xuất xứ và hàm lượng dinh dưỡng của dâu tây

Nguồn gốc

Dâu tây là một loại quả nhiều chất dinh dưỡng có vị chua chua ngọt ngọt và thường được dùng làm món tráng miệng tuyệt vời ở mỗi gia đình.Dâu tây cũng có nơi gọi là dâu đất. Là một loại thực vật thuộc chi thực vật hạt kín thuộc họ hoa hồng, dâu tây có tên khoa học là Fragaria.

Dâu tây có nguồn gốc xuất xưa từ Mỹ, và ngyà nay đã được trồng nhiều ở các quốc gia châu Âu, các nước châu Á như Nhật Bản, Trung Quốc… Ở Việt Nam dâu tây được trông nhiều ở Đà Lạt và tại đây cũng tạo nên một thương hiệu dâu tây đà lạt nổi tiếng, bởi vì dâu tây thích hợp phát triển ở những nơi có khí hậu ôn hòa và Đà Lạt là nơi trồng lý tưởng nhất ở nước ta.

Và dâu tây cũng là một loại trái cây đem lại nguồn lợi kinh tế khá cao cho những người dân nơi đây.

Hàm lượng dinh dưỡng có trong dâu tây

Đặ điểm của quả dâu tây có màu đỏ tươi, bên trong trái dâu tây mọng nước với mùi thơm đặt trung và mùi vị chua ngọt đặt biệt của mình chắc chắn là quả dâu tây chứa rất nhiều chất dinh dưỡng.

Cụ thể bao gồm rất giàu vitamin C, vitamin A, vitamin B9. Các khoáng chất thiết yếu như kali, mangan, phốt pho.

Và các chất dinh dưỡng gồm protein, carbonhydrate, hàm lượng đường, chất xơ tự nhiên, chất béo, chất bão hòa… Và thành phần Omega3, Omega6 cũng chứa một lượng đáng kể trong quả dâu tây.

Trong quả dâu tây cũng được timg thấy các hợp chấy thực vật khác có trong quả dâu tây là các chống oxy hóa gồm có chất Pelargonidin là hợp chất chủ yếu tạo nên màu sắc của quả dâu tây.

Axit ellagic là một trong những chất chống oxy hóa chiếm hàm lượng cao trong quả dâu tây, chất này giúp làn da thêm sức đề kháng ngăn ngừa quá trình lão hóa da.

Chất ellagitannin khi hấp thu vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành ellagic trong đường ruột có tác dụng rất tốt với những bệnh liên quan về đường ruột…

Với hàm lượng dồi dào vitamin và các khoáng chất thì quả dâu tây không chỉ là một loại trái cây tráng miệng ngon lành sau mỗi bữa ăn.

Bạn có thể sử dụng quả dâu tây để chế biến thành món nước giải khát tuyệt vời cho cả gia đình với cách làm vô cùng đơn giản nhưng hiệu quả nó đem lại rất lớn.

Vậy những tác dụng mà nước ép dâu tây đem lại cụ thể như thế nào, mời bạn cùng theo dõi phần tiếp theo nhé.

Nước ép dâu tây có những tác dụng gì?
 

Tăng cường dưỡng chất cho mắt: Lợi ích đầu tiên phải kể đến đó là lợi ích cho mắt, nhìn vào màu sắc hấp dẫn của quả dâu tây ta cũng sẽ dễ dàng nhận biết được trong dâu tây có chứa hàm lượng vitamin A, C cần thiết giúp bảo vệ đôi mắt ta tránh các bệnh như viêm giác mạc, đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng…

Không những thế nó còn cung cấp cho da của bạn một ngồn vitamin A dồi dào giúp ngăn chặn các tác nhân gây hại cho da… Với lợi ích to lớn mà dâu tây đem lại thì bạn cần thật sự hiểu biết và bổ sung các dưỡng chất hằng ngày bằng cách uống nước ép dâu tây nhé.

Uống nước ép dâu tây phòng tránh ung thư:

Trong dâu tây có chứa rất nhie cọng với lượng hợp chất chống oxy hóa cao trong dâu tây sẽ có tác dụng kháng viêm và làm kiềm hãm quá trình phát triển của các tế bào ung thư.

Giúp thanh lọc cơ thể giửi nhiệt và tống những chất độ hại ra khỏi cơ thể bằng con đường bài tiết… Vì vậy mỗi ngày cần bổ sung nước ép dâu tây vào thực đơn ăn uống của mình để nhằm đem lại những tác dụng hay trong việc hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa bệnh ung thư nhé.

Nước ép dâu tây tốt cho bà bầu sau sinh:

Trong thành phần dinh dưỡng của dâu tây có chứa chất folate là một trong những chất thuộc vitamin nhóm B và hàm lượng chất sắt dồi dào .

Những chất dinh dưỡng này rất quan trọng trong thời gian đầu của thai kỳ giúp các mẹ bầu tăng sức đề kháng cho thai nhi hấp thu những dưỡng chất tối ưu nhất để phát triển toàn diện.

Qúa trình tiền sinh sản cũng rất cần thiết bổ sung nước ép dâu tây để tăng cường khả năng chống viêm cho cơ thể cũng như giúp cho các mẹ bổ sung lượng máu cần thiết nhất.

Uống nước ép dâu tây để tăng cường hệ miễn dịch:

Dâu tây là nguồn cung cấp các vitamin dồi dào cho cơ thể cũng như đầy cđủ các khoáng chất cần thiết.

Với việc hàng ngày bổ sung một cốc nước ép dâu tây thì khả năng miễn dịch của cơ thể được cải thiện rõ rệt, đồng thời cung cấp những chất chống oxy hóa tốt cho cơ thể.

Uống nước ép dâu tây rất tốt cho trẻ em đang trong giai đoạn phát triển toàn diện và phụ nữ đang trong quá trình làm đẹp.

Uống nước ep dâu tây làm đẹp hiệu quả
 

Ngoài những chức năng thực phẩm bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể và hổ trợ điều trị các căn bệnh thường gặp thì nước ép dâu tây cũng có những tác dụng rất tốt đối với nhiều chị em đang mong muốn có một phương pháp làm đẹp hiệu quả.

Nước ép dâu tây cải thiện nếp nhăn:

Các vitamin C có trong dâu tây có khả năng và đóng vai trò thiết yếu trong việc thúc đẩy quá trình sinh sản collagen giúp da cải thiện độ đàn hồi ngăn ngừa việc hình thành các nếp nhăn khi tuổi thọ của chúng ta ngày càng tăng.

Vì vậy bổ sung nước ép dâu tây để thúc đẩy sinh sản collagen để bù đắp vào khoảng collagen đã bị thiếu hụt do tuổi tác là rất cần thiết.

Uống nước ép dâu tây giúp làm đẹp da:

Đi cùng với lợi ích của việc ngăn ngừa các nếp nhăn thì nước ép dâu tây còn cung cấp lượng lớn chất dinh dưỡng cùng các vitamin để da hấp thụ tốt hơn giúp cân bằng độ ẩm cho da tránh các tác nhân gây nên mụn. Uống nước ép dâu tây còn giúp se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Các chất oxy hóa cũng ngăn ngừa những vi khuẩn có hại cho da hay các tia UV có trong ánh nắng mặt trời là những tác nhân gây nên các hiện tượng nám da.

Vì vậy để có một làn da tươi trẻ, căng mịn và tràn đầy sức sống bạn đừng nên bỏ qua cách này nhé. Và ngoài ra bạn cũng có thể uống nước ép dưa leo đẹp da nữa nhé.

Uống nước ép dâu tây giúp giảm cân:

Thành phần vitamin, các chất dinh dưỡng cùng với lượng khoáng chất giúp bảo đảm cho cơ thể đầy đủ dưỡng chất bên cạnh đó các axit béo trong dâu tây sẽ không có tác dụng gây mỡ thừa mà còn có tác dụng đốt cháy và đào thải mỡ thừa hiệu quả.

Hàm lượng chất xơ có trong dâu tây rất nhiều sẽ giúp cho chúng ta no lâu hơn, giả đi các cơn thèm ăn, đem tới hiệu quả giảm cân thiết thực nhất.

Uống nước ép dâu tây mỗi ngày có tốt không?

Với những gì chúng ta đã được biết về giá trị dinh dưỡng cũng như những tác dụng có ích cho sức khỏe cũng như việc làm đẹp hằng ngày của rất nhiều chị em phụ nữ.

Nước ép dâu tây phù hợp với tất cả độ tuổi của mỗi người, chúng đều đêm tới cho chúng ta những hiệu quả riêng biệt. Vậy môtj cốc nước ép dâu tây mỗi ngày là điều cần thiết và rất tốt để giúp cung cấp cho chúng ta lượng dinh dưỡng cần thiết nhất.

Qua Bài viết trên hy vọng đã giải đáp thắc mắc cho bạn về câu hỏi uống nước ép dâu tây mỗi ngày có tốt không ?.

Đồng thời cũng xin lưu ý với các bạn nước ép dâu tây cũng giống như tác dụng của nước ép rau củ. Vì vậy không nên lạm dụng quá nhiều vào nước ép dâu tây vì trong dâu tây có chứa một lượng axít nhất định.

Nếu quá lạm dụng sẽ dẫn đến những vấn đề về đường ruột cụ thể như trào ngược dạ dày, đau bụng, viêm ống tiêu hóa…

Cuối cùng xin cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi. hẹn gặp lại các bạn trong những bài chia sẽ tiếp theo nhé.

Công Ty TNHH La Fresh cung cấp các sản phẩm Sinh tố trái câyNước ép trái câyNước cốt trái câyĐặc sản đà lạt tha hồ cho bạn lựa chọn.

Liên hệ với chúng tôi khi bạn có nhu cầu nhé!

Liên hệ đặt hàng Công Ty TNHH La Fresh
Địa chỉ : 14Bis Trần Phú, P 3, Đà Lạt, Lâm Đồng.
Điện thoại: 0633. 555.063
Email: lafresh.dalat@gmail.com
Nguồn internet