Trái cây là nguồn cung cấp vitamin thiết yếu cho cơ thể. Bên cạnh việc ăn trực tiếp, bạn cũng có thể sử dụng nước cốt trái cây trong khẩu phần ăn của mình để cung cấp dưỡng chất. Vậy bạn có biết nước cốt trái cây là gì và tác dụng của nó đối với sức khỏe con người? Cùng Lafresh tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

1. Nước cốt trái cây là gì?

Nước cốt trái cây là những tinh túy nhất được chiết xuất từ trái cây thông qua quá trình nghiền ép, lọc và tách nước để thu được phần nước đậm đặc nguyên chất. Điểm đặc biệt của phần nước cốt này là giữ được thịt quả trong trái cây, do đó duy trì được hương vị đặc trưng của mỗi loại. 

Nước cốt trái cây thường được sử dụng để tạo ra đồ uống tự nhiên, pha chế nước ép, cocktail hay làm bánh,…Do đó, đây là sản phẩm được sử dụng phổ biến tại các nhà hàng, cà phê, tiệm làm bánh,…
 
Nước cốt trái cây là gì?
Nước cốt trái cây là gì?

2. Tác dụng của nước cốt trái cây đối với sức khỏe

Cung cấp dinh dưỡng

Nước cốt trái cây chứa nhiều các loại vitamin và khoáng chất như C, A, E, K,…cung cấp nguồn dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Việc tiêu thụ nước cốt trái cây mỗi ngày còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường sức khỏe cho cơ thể. Ngoài ra, còn giúp bạn luôn giữ được lượng nước cần thiết trong cơ thể, tránh được tình trạng mất nước hiệu quả.

Làm đẹp

Trong nước cốt còn chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Đặc biệt, so với nước ngọt có gas hoặc nước đóng chai chứa đường, nước cốt trái cây thường ít calo hơn, giúp duy trì cân nặng và quản lý cân nặng hiệu quả hơn. Vị ngọt tự nhiên có trong nước cốt còn giảm cảm giác thèm ăn, cung cấp năng lượng để cơ thể không bị mệt mỏi. Do đó, những ai đang có nhu cầu giảm cân hay muốn kiểm soát cân nặng có thể đưa nước cốt vào trong thực đơn hằng ngày của mình.
 
Tác dụng của nước cốt trái cây đối với sức khỏe
Nước cốt trái cây có tác dụng làm đẹp
 
Giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính 

Việc tiêu thụ đủ lượng trái cây qua nước cốt có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như tim mạch, đường huyết, ung thư,…Ngoài ra, một số loại nước cốt còn có khả năng loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể như cốt gừng, mật ong, nước cốt táo,…giúp bạn cảm thấy sảng khoái hơn.

Cải thiện giấc ngủ, giúp bạn tập trung hơn

Một điều ít ai biết khi sử dụng nước cốt thường xuyên sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn. Trong trái cây có chứa melatonin, đây là một loại hormone giúp cơ thể ngủ ngon hơn. Mặt khác, sử dụng nước cốt còn cung cấp cho bạn một nguồn năng lượng dồi dào, khiến bạn tỉnh táo và tập trung hơn trong công việc, học tập.
 
Tác dụng của nước cốt trái cây đối với sức khỏe
Nước cốt trái cây đối giúp ngủ ngon hơn

3. Những lý do nên sử dụng nước cốt trái cây?

Như đã đề cập ở trên, nước cốt trái cây cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể con người. Bên cạnh đó, thay vì bạn dự trữ một lượng lớn trái cây tươi lâu ngày dễ dẫn tới hư hỏng, nấm mốc thì việc trữ cho mình một vài lọ nước cốt sẽ tiện lợi hơn nhiều. Sản phẩm nước cốt trái cây Lafresh được bán ở các siêu thị, cửa hàng,...giúp bạn có thể dễ dàng mua được. Nước cốt trái cây sẽ được bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh.

Đặc biệt hơn, sản phẩm này còn hỗ trợ bạn trong việc làm phong phú các bữa ăn như bổ sung hương vị, màu sắc giúp các món ăn trở nên hấp dẫn hơn. Hay tạo ra các loại đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng như nước ép, cocktail,...Ngoài ra, nước cốt trái cây còn có thể sử dụng thay thế cho đường trong một số món ăn, giúp giảm lượng đường trong chế độ ăn uống của những người muốn kiểm soát cân nặng.
 
Những lý do nên sử dụng nước cốt trái cây
Những lý do nên sử dụng nước cốt trái cây

4. Liệu nước cốt trái cây có được gọi là nước ép trái cây không?

Cả hai loại nước này đều được chiết xuất từ trái cây, do đó có nhiều người cho rằng nước cốt là nước ép trái cây. Tuy nhiên, chúng lại có một số điểm khác biệt trong cách chế biến và thành phần được bổ sung vào. Thông thường, nước ép sau khi được ép sẽ thêm vào các chất tạo ngọt để điều hòa lại hương vị của sản phẩm. Trong khi đó, nước cốt sẽ giữ lại nguyên vẹn hương vị tự nhiên của trái cây.

Mặt khác, nước ép trái cây hầu như chỉ loại bỏ xác và được sử dụng trực tiếp. Còn nước cốt thì sẽ được loại bỏ phần lớn nước, hỗ trợ làm giảm sự phát triển của vi khuẩn, để tạo thành một sản phẩm dạng siro. Nước cốt trái cây của Lafresh cũng là sản phẩm được các chủ nhà hàng, quán cafe, tiệm bánh ngọt ưa chuộng sử dụng để pha chế hay làm bánh.
 
Liệu nước cốt trái cây có được gọi là nước ép trái cây không?
Liệu nước cốt trái cây có được gọi là nước ép trái cây không?

5. Lafresh Đà Lạt – Đơn vị cung cấp nước cốt trái cây chất lượng

Lafresh Đà Lạt là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển các sản phẩm nước cốt trái cây chất lượng, góp phần đẩy mạnh giá trị nông sản của bà con nông dân. Các sản phẩm đến từ Lafresh đều 100% thiên nhiên, trải qua quá trình sản xuất hiện đại theo tiêu chuẩn, có độ an toàn cao và được chứng nhận chất lượng ISO 22000.2018.

Lafresh mang đến đa dạng các sản phẩm được chế biến từ trái cây như nước cốt trái cây, mứt, sinh tố trái cây,…phục vụ cho cho gia đình, khách sạn, nhà hàng,…Hiện tại, Lafresh đã có mặt trên toàn quốc với hơn 1000 đối tác, đi cùng với 70 dòng sản phẩm khác nhau trên thị trường. Đến với Lafresh, bạn sẽ được nâng niu sức khỏe với các sản phẩm được chắt chiu 100% nguyên liệu tươi ngon từ vùng đất Đà Lạt, mang đến hương vị trọn vẹn cho khách hàng.
 
Lafresh Đà Lạt – Đơn vị cung cấp nước cốt trái cây chất lượng
Lafresh Đà Lạt – Đơn vị cung cấp nước cốt trái cây chất lượng

Thông tin liên hệ
Cty TNHH LaFresh Đà Lạt
Điện Thoại: 02633555063 - 0909 063 063
Văn phòng Đà Lạt: Tổ 87 KBT An Sơn, Phường 4, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng.