Nhiều người thích ăn thơm vì nó có hương vị tuyệt vời. Thế nhưng, nếu nói rằng loại trái cây nhiệt đới này còn đặc biệt có lợi cho sức khỏe, giúp giải độc, giảm cân thì chắc hẳn rất nhiều người sẽ vô cùng bất ngờ.

Không chỉ cung cấp một loạt các chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể như vitamin C, mangan, đồng và folate... thơm còn là loại trái cây duy nhất chứa bromelain - một loại hợp chất thực vật.
 
Tác dụng tuyệt vời của nước cốt thơm đối với sức khỏe
Tăng cường hệ miễn dịch

Thơm cung cấp 50% lượng vitamin C khuyến cáo hàng ngày cho cơ thể. Vitamin C là chất chống oxy hóa hòa tan trong nước tiểu giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào, chống lại các vấn đề về tim mạch, đau xương khớp.

Cải thiện sức khỏe xương
Hàm lượng mangan trong thơm có thể giúp thúc đẩy xương và cơ thể phát triển cao lớn. Một nghiên cứu năm 1994 của Viện Linus Pauling thuộc Đại học bang Oregon ở Corvallis (Mỹ) cho biết mangan rất hữu ích trong việc ngăn ngừa bệnh loãng xương ở phụ nữ sau khi mãn kinh.
 


Tăng cường thị lực
Thơm có thể giúp giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng, căn bệnh ảnh hưởng đế mắt ở những người cao tuổi do chứa hàm lượng vitamin C và chất chống oxy hóa cao.

Hỗ trợ tiêu hóa
Theo Mayo Clinic, thơm rất giàu chất xơ, giúp bảo vệ đường ruột ổn định. Ngoài ra, lượng bromelain trong dứa, loại enzyme phân hủy protein hiệu quả, cũng giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, ngăn ngừa các vấn đề tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy...
 

Chống viêm, giảm cục máu đông
Không chỉ hỗ trợ tiêu hóa, bromelain trong thơm còn giúp chống viêm nhiễm, giảm tốc độ tăng trưởng của các khối u. Ngoài ra, hợp chất này còn ngăn ngừa đông máu, hỗ trợ hiệu quả cho những người có nguy cơ bị đông máu.

Ngăn ngừa ung thư
Quả thơm có liên quan trực tiếp đến việc phòng ngừa bệnh ung thư miệng, cổ họng và vú. Do nó có nhiều chất chống oxy hoá, bao gồm vitamin A , beta carotene, bromelain, các hợp chất flavonoid khác nhau và hàm lượng cao mangan.

Mangan là một đồng yếu tố quan trọng của superoxide dismutase, một chất diệt cỏ tự do rất mạnh có liên quan đến một số loại ung thư khác nhau.
 


Giảm bệnh đường ruột
Uống nước cốt thơm thường xuyên có thể bảo vệ bạn khỏi một số lượng lớn tình trạng sức khỏe.
Nó bao gồm táo bón, tiêu chảy, hội chứng ruột kích thích, xơ vữa động mạch, và đông máu, cũng như huyết áp cao, thơm rất giàu chất xơ.

Nó giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa diễn ra với một tốc độ bình thường. Đồng thời kích thích sự giải phóng các chất lỏng dạ dày và tiêu hóa để giúp thực phẩm hòa tan.

Nó cũng tăng lượng phân lỏng, giúp điều trị bệnh tiêu chảy và IBS. Hơn nữa, bromelain trong dứa kích thích sự tiêu hóa protein, làm giảm viêm ruột. Do đó, điều trị các bệnh về đường tiêu hóa.

Cải thiện sức khỏe răng miệng
Cùng với các hợp chất chống oxy hoá bảo vệ chống lại ung thư miệng. Trái thơm cũng có tính chất làm se, làm tăng lợi và răng.

Các tác nhân gây sưng tấy giúp thắt chặt mô và làm dịu cơ thể để mất răng, rụng tóc, suy nhược cơ hay nong da không xảy ra.

Thơm là chất làm se rất mạnh mẽ và thường được kê đơn như là một phương thuốc tự nhiên để điều chỉnh nong răng hoặc để rút nướu răng.
 


Điều chỉnh huyết áp
Thơm là một nguồn có giá trị của nhiều khoáng chất, và kali là một trong số đó. Thiếu kali có thể dẫn đến một loạt các mối nguy hiểm sức khỏe.

Tác dụng làm giãn mạch của kali làm giảm căng thẳng cũng như căng thẳng của mạch máu. Nó cũng làm tăng tuần hoàn máu đến các bộ phận khác nhau của cơ thể. Khi mạch máu giãn nở, huyết áp giảm và dòng máu ít bị hạn chế.

Điều này có thể ngăn chặn cục máu đông ngăn chặn sự lưu thông máu và làm giảm sự tích tụ mảng bám trong động mạch và mạch máu. Từ đó giúp ngăn ngừa các bệnh như xơ vữa động mạch, đau tim và đột quỵ. Vì vậy, bạn nên uống sinh tố thơm thường xuyên để giúp cho mình có một trái tim khỏe mạnh.

Cải thiện tuần hoàn máu
Trong một lợi ích liên quan đến khả năng giãn mạch của kali. Trái thơm cũng cung cấp cho cơ thể đồng, khoáng chất thiết yếu khác có chức năng trong một số phản ứng enzyme và các hợp chất trong cơ thể.

Trong đó đồng là một yếu tố cần thiết cho việc hình thành các tế bào hồng cầu khỏe mạnh. Số lượng tế bào hồng cầu cao làm tăng oxy cho các hệ cơ quan khác nhau. Nó làm cho chúng hoạt động ở mức tối ưu. Nó cũng làm tăng khả năng nhận thức, tránh rối loạn thần kinh như chứng mất trí và bệnh Alzheimer.
 


Tốt cho sức khỏe tim mạch
Nước cốt thơm có khả năng cải thiện lưu thông máu, tốt cho sức khỏe tim mạch và đảm bảo lưu lượng máu trong hệ thống tuần hoàn. Thêm nữa, bromelain trong dứa làm loãng máu giúp giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim, đột quỵ và bệnh tim mạch khác.

Chất chống oxy hóa trong vitamin C cũng giảm nguy cơ bệnh tim bằng cách chống các gốc tự do. Vitamin C ngăn ngừa xơ vữa động mạch và hoạt động như là chống đông máu.

Chống oxy hóa tự nhiên
Vitamin C là một chất chống oxy hóa tự nhiên và nó có nhiều trong sinh tố thơm. Do đó, có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.

Tăng cường năng lượng
Vitamin B6 và thiamin, mà là một thành viên của nhóm B vitamin, đều có trong sinh tố thơm. Vitamin B6 có tác dụng ổn định lượng đường và năng lượng, còn thiamine giúp chuyển đổi carbohydrate thành năng lượng, giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.

Tốt cho thận
Kali - một dưỡng chất trong thơm sẽ giúp thúc đẩy chức năng thận của cơ thể của bạn.

Công Ty TNHH La Fresh cung cấp các sản phẩm Sinh tố trái câyNước ép trái câyNước cốt trái câyĐặc sản đà lạt

Liên hệ với chúng tôi khi bạn có nhu cầu nhé!

Liên hệ đặt hàng Công Ty TNHH La Fresh
Địa chỉ : 14Bis Trần Phú, P 3, Đà Lạt, Lâm Đồng.
Điện thoại: 0633. 555.063
Email: lafresh.dalat@gmail.com
Nguồn internet