Dứa không chỉ là một loại trái cây giải nhiệt được nhiều người ưa chuộng mà món ăn này còn được gọi là "liều thuốc tự nhiên" với vô vàn lợi ích cho cơ thể chúng ta.

Theo lý thuyết Ayurvedic, những gì bạn cho vào cơ thể sẽ liên quan mật thiết đến sức khỏe của các cơ quan bên trong. Vì thế, hình thành một thói quen dinh dưỡng lành mạnh sẽ là nền tảng để có được một cơ thể khỏe mạnh và chống lại mọi bệnh tật.

Theo những nghiên cứu mới đây phát hiện ra rằng, uống một cốc nước ép dứa nhỏ vào mỗi sáng khi tỉnh dậy được xem là một "nghi lễ" để bắt đầu một ngày tràn đầy năng lượng. Hơn thế nữa, thói quen này còn đem lại vô vàn lợi ích cho sức khỏe đấy.

Chống viêm

Dứa cung cấp một nguồn phong phú các vi chất dinh dưỡng mà cơ thể đang tìm kiếm. Chẳng hạn như chúng chứa một lượng lớn bromelain, một loại enzyme có đặc tính kháng viêm. Bromelain giúp cơ thể loại bỏ độc tố bằng cách tiêu diệt những vi khuẩn gây ra tình trạng viêm nhiễm. Thường xuyên uống nước ép từ quả này có thể giúp bạn điều trị các dạng viêm khớp nhẹ, chấn thương và giảm đau, viêm nhiễm nhanh chóng.

Giảm cân

Do dứa chứa một lượng lớn chất xơ và chúng phải mất nhiều thời gian để tiêu hóa nên sẽ dẫn đến cảm giác no lâu hơn. Uống nước dứa vào buổi sáng giúp bạn ngăn ngừa cảm giác thèm ăn và đường. Ngoài ra, thiamine trong dứa còn giúp tăng cường quá trình trao đổi chất của cơ thể bằng cách chuyển đổi carbohydrate thành năng lượng để hoạt động.


Làm sạch ruột
Cũng nhờ thành phần là bromelain enzyme nên khi thường xuyên uống nước ép dứa, bạn sẽ giúp bảo vệ đường ruột bằng việc chống lại parisitic, một loại ký sinh trùng nội sinh trong cơ thể chúng ta.

Một vài nghiên cứu cũng cho biết, nếu uống nước ép dứa mỗi ngày thì sau tầm 3 ngày, bạn sẽ tiêu diệt hết những loại giun, sán gây đau bụng.


Điều chỉnh tuyến giáp
Ngoài bromelain, trong dứa còn có một lượng iốt có tác dụng trong việc cải thiện các chứng rối loạn tự miễn dịch khác nhau. Do đó, dứa sẽ phát huy hiệu quả trong việc giảm bớt các triệu chứng liên quan đến viêm tuyến giáp như táo bón, rối loạn tiêu hóa, cholesterol cao...

Cân bằng điện giải

Kali trong dứa sẽ làm nhiệm vụ giúp duy trì sự cân bằng của chất điện giải có trong cơ thể mỗi chúng ta. Vì thế, các bác sĩ khuyên bạn nên uống nước ép dứa thường xuyên để có một thể trạng khỏe mạnh và ngăn ngừa khả năng bị chuột rút hoặc chấn thương khác.



Loại bỏ độc tố ra ngoài

Chất xơ và các enzyme có lợi còn được biết đến là một hợp chất chống oxy cao, chẳng những chúng làm giảm quá trình lão hóa mà còn giúp cơ thể thải ra những kim loại nặng và chất độc tố. Vì thế, sau một khoảng thời gian uống nước ép dứa, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy cơ thể khỏe mạnh và trẻ trung hơn.

Hỗ trợ thúc đẩy hệ tiêu hóa

Có thể nói công dụng của bromelain có trong dứa là vô tận. Ngoài những lợi ích phía trên, chúng còn thúc đẩy quá trình tiêu hóa protein hiệu quả hơn. Vì thế, bạn sẽ không phải gặp phải những tình huống khó xử như tiêu cháy, táo bón...




Bảo vệ nướu và răng

Nghiên cứu của Tiến sĩ Frawley cho thấy rằng, bromelain enzyme trong dứa hoạt động như một loại chất tẩy tự nhiên, vì thế chúng sẽ phá vỡ mảng bám trên răng hiệu quả. Nếu bạn muốn có một hàm răng trắng khỏe thì hãy nhớ bổ sung một ly nước ép dứa vào bữa sáng mỗi ngày ngay nhé.



Cải thiện thị lực

Dứa còn chứa beta-carotene và vitamin A, những hợp chất được biết là rất tốt cho thị lực. Theo một báo cáo của nghiên cứu được công bố trên Archives of Ophthalmology cho thấy rằng, ăn dứa mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác (ARMD), nguyên nhân chính gây mất thị lực ở người lớn tuổi.

Ngăn ngừa ung thư

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Planta Medica cho thấy rằng, bromelain còn có công dụng vượt trội hơn các phương pháp hóa trị trong điều trị ung thư. Các nhà nghiên cứu đã chia sẻ:"Hiệu ứng chống ung thư của bromelain vượt trội so với 5-FU, một loại thuốc hóa trị ung thư, có chỉ số xấp xỉ 263%". Do đó, chẳng cần phải tốn nhiều tiền đến bệnh viện, bạn hãy tự bảo vệ cơ thể khỏi căn bệnh "quái ác" này bằng một ly ép dứa mỗi ngày.



Liên hệ với chúng tôi khi bạn có nhu cầu nhé!

Liên hệ đặt hàng Công Ty TNHH La Fresh
Địa chỉ : 14Bis Trần Phú, P 3, Đà Lạt, Lâm Đồng.
Điện thoại: 0633. 555.063
Email: lafresh.dalat@gmail.com

Công Ty TNHH La Fresh cung cấp các sản phẩm Sinh tố trái câyNước ép trái câyNước cốt trái câyĐặc sản đà lạt

Nguồn internet