Nếu được hỏi điều gì khiến người ta mê mẩn Đà Lạt, thì hẳn sẽ có rất nhiều câu trả lời. Bởi không khí Đà Lạt trong lành khiến bạn chỉ muốn dọn nhà lên đây. Bởi khung cảnh ngàn hoa mộng mơ, lúc lại lãng đãng chìm trong mây mù. Bởi nơi đây gắn liền với những kỉ niệm về chuyến du lịch Đà Lạt cùng người đặc biệt.

Hay đơn giản, bởi đến Đà Lạt, chẳng bao giờ phải suy nghĩ mua gì ở Đà Lạt mang về làm quà. Chỉ cần đi tham quan, đi dạo, vậy đã có một list những thứ quà khiến người ta thích thú. Hãy để Mytour gợi ý cho bạn nên mua gì ở Đà Lạt nhé.

HOA


Thế giới ngàn hoa
 
Nhắc đến Đà Lạt là nhắc đến vương quốc của các loài hoa. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho khí hậu tuyệt vời để các loài hoa có thể đua nhau khoe sắc. Hẳn khi suy nghĩ nên mua gì đi khi Đà Lạt thì chắc rằng những đóa hoa tươi tắn sẽ là câu trả lời đầu tiên trong đầu những du khách. Mỗi loài hoa ở Đà Lạt, chính bản thân mang một câu chuyện và ý nghĩa khác nhau: một chút e ấp dành cho nàng mới quen, chút rực rỡ cho những ngày yêu nhau say đắm, chút nhớ nhung bởi chuyến đi xa,...



Rực rỡ sắc màu
 
Đến với chợ Đà Lạt một sớm mai, bạn chỉ muốn mua tất cả hoa về, đủ sắc màu, đủ hình dáng. Một bó hoa hồng đỏ dành tặng cho người yêu sau chuyến du lịch Đà Lạt, một cành hoa lan cho đẹp cửa đẹp nhà, một đóa cẩm tú cầu cho mẹ,... sẽ là những món quà ý nghĩa từ Đà Lạt mộng mơ.



Những cánh hồng còn đẫm sương mai
 
Không chỉ có hoa tươi, đến Đà Lạt, bạn còn có thể mua những lẳng hoa khô được chế tác tinh xảo, khéo léo và tinh tế đem về trang trí phòng làm việc hay phòng khách của gia đình. Hoa khô dễ dàng vận chuyển hơn là hoa tươi, lại có thể sử dụng được lâu nên được nhiều du khách lựa chọn.



Bạn có tin được rằng đây là hoa khô?
 
CÁC LOẠI MỨT
 

 
Những ai cuống đồ ngọt thì hẳn đây sẽ là thiên đường
 
Đà Lạt được ví von vui như một thiên đường thu nhỏ của các loại mứt. Ghé qua chợ Đà Lạt, hẳn là du khách sẽ bị choáng ngợp bởi một đại bản doanh thu nhỏ với mứt các loại, đủ màu sắc và hương vị. Mứt Đà Lạt thơm ngon, lại dễ bảo quản và đem về nên được chọn nhiều du khách chọn làm quà sau chuyến đi du lịch Đà Lạt.



Đủ màu, đủ loại
 
Với hơn 30 loại mứt với đủ các kiểu chế biến khác nhau: Từ dâu tây thì có kẹo dâu tây khô, kẹp dâu tây bạc hà,.. Từ mận thì có mận sấy, mận mận xí muội, mứt mận khô,... Nếu còn đang phân vân mua gì làm quà khi đến Đà lạt, thì bạn hãy ghé chợ Đà lạt tầng 1, những con đường phố Phù Đồng Thiên Vương, Mai Anh Đào, hay khu Trại Hầm trên đường Hùng Vương, hay đơn giản là ghé L’ang Farm lựa chọn cho mình những loại mứt thơm ngon, mang chút Đà Lạt về với thành phố.



Hình ảnh dễ dàng bắt gặp ở chợ Đà Lạt
 
DÂU TÂY
 

 
Xanh xanh đỏ đỏ

Đã du lịch Đà Lạt, hẳn bất cứ du khách nào cũng không bỏ qua cơ hội tham quan những vườn dâu tây, được tận tay hái những quả dâu đẹp mắt, căng tròn, trải nghiệm cảm giác trở thành người làm vườn thực sự. Dâu tây Đà Lạt hấp dẫn du khách bởi cái ngon, ngọt và đẹp mắt. Ngắm nhìn từng quả dây tây chín mọng giữa tiết trời se lạnh, chỉ muốn mang cả Đà Lạt về thành phố để tha hồ tận hưởng bầu không khí trong lành này. Dâu tây Đà Lạt không to mọng và đỏ au như dâu tây trồng ở các nước ôn đới mà có màu đỏ phơn phớt và có vị chua dịu dàng.



Những quả dâu còn nguyên cuống lá tại vườn



Đỏ au nhìn cũng đã thích

Hương vị vừa miệng lại có tác dụng làm đẹp, hẳn dâu tây sẽ là thứu quà được rất nhiều chị em thích thú. Bạn có thể dễ dàng tìm mua dâu tây ở những vườn dâu trong chuyến du lịch Đà lạt như: hay một sáng sớm thức dậy, hít thở chút se lạnh của không khí Đà Lạt và ghé qua chợ để lựa mua những quả dâu tươi.



Mặt trời nhỏ lúc sớm mai
 
RƯỢU VANG ĐÀ LẠT
 

 
Chút lan tỏa hương vị Vang Đà Lạt
 
Nếu bình thường rượu vang là sản phẩm được lên men từ những trái cây như nho, dâu, thì rượu vang Đà Lạt đặc biệt hơn với nguyên liệu là dâu tằm, một loại trái cây đặc trưng của Đà Lạt. Xuất hiện từ năm 1999, rượu vang Đà Lạt đã trở thành một thức uống được nhiều người ưu chuộng và trở thành món quà không thể bỏ qua khi đến tham quan Đà Lạt.



Xếp vào vali mang về làm quà nào



Nhâm nhi
 
Rượu vang Đà Lạt có gì đặc biệt khiến du khách đều lựa chọn khi thắc mắc nên mua gì làm quà khi đi du lịch Đà Lạt? Đó chính bởi huong vị thơm ngon, đậm đà lại còn mang tính bồi bổ sức khỏe từ nguyên liệu dâu tằm đặc biệt. Đó không phải là loại dâu tằm thường thấy ở người ta lấy lá để nuôi tằm, mà là loại dâu ít lá, cho nhiều trái, trái đen thẫm và cuộn xoắn như những chùm nho bé tí.

Chính bởi loại trái chỉ xuất hiện ở những vùng có khí hậu lạnh như Đà Lạt đã đem lại sự ấn tượng cho rượu vang Đà Lạt. Du khách nếu có được sản phẩm chất lượng mang về làm quà có thể đến trực tiếp “Nhà máy rượu vang Dalat” để mua tại xưởng luôn nhé.



Điều làm nên sự đặc biệt của Vang Đà Lạt
 
SINH TỐ TRÁI CÂY
 
 
Giải nhiệt mùa hè với quà Đà Lạt
 
Còn gì sảng khoái hơn một ly sinh tố trái cây mát lạnh giữa trời hè oi bức nhỉ? Nếu có người quen đang du lịch Đà Lạt hay chính bản thân bạn đang có một chuyến vi vu ở xứ sở mộng mơ này, thì đàng bỏ qua cơ hội mua những chai sinh tố thơm ngon mang về. Đi Đà Lạt mua gì về làm quà, bạn sẽ không còn băn khoăn khi nhìn thấy những chai sinh tố nguyên chất và đủ loại để lựa chọn: chanh dây, phúc bồn tử, dâu tây, dâu tằm,...



Quà đẹp
 
Với thế mạnh là vùng có khí hậu tươi mát, nên các loại trái cây cũng tươi ngon hơn những vùng khác. Những chai sinh tố trái cây vì thế hương vị cũng thơm ngon đậm đà hơn. Vừa là thức uống giải nhiệt mùa hè thích hợp, lại còn tốt cho sức khỏe thì hẳn đây sẽ là thứ đứng đầu danh sách quà tặng đem về từ Đà Lạt của rất nhiều du khách rồi.



Thức quà Đà Lạt
 
ĐỒ LEN
 

 
Thế giới len muôn màu muôn kiểu
 
Không có cái rét buốt da buốt thịt như ở Hà Nội, cái lạnh ở Đà Lạt chỉ se se lạnh, đủ cho người ta khoác thêm một lớp áo len mềm mại, cần thêm một vòng tay đi bên cạnh hay cảm thấy thèm một chút ngô nướng. Chính bởi tiết trời như vậy, nên điều hiển nhiên là ở Đà Lạt tràn ngập những mặt hàng len với đa dạng về mẫu mã và chủng loại. Những chiếc áo len, mũ len, khăn choàng cho đến những chiếc móc khóa, túi đựng điện thoại ngộ nghĩnh đều từ len cả đấy.



Mang chút ấm áp về



Những đồ vật đáng yêu từ len
 
Một buổi tối dạo chợ Đà Lạt, bạn sẽ đắm mình trong thế giới các loại đồ len, nhìn đâu cũng muốn mua mang về làm quà cho người thân và bạn bè. Mua gì khi đến Đà Lạt? Chợ đồ len thằng tiến thôi nào. Đừng quên mặc cả để có thể mua được món hàng với mức giá hợp lý nhé.



Búp bê bằng len ngộ nghĩnh
 
THỔ CẨM
 

 
Nhỏ xinh
 
Đến chợ Đà Lạt không chỉ choáng ngợp bởi la liệt những hàng quán bán đồ len mà du khách còn bị thu hút bởi những hàng quán thổ cẩm đủ sắc màu. Là mặt hàng đặc trưng của người Chil, Lạch trên cao nguyên Đà Lạt, mỗi một đường kim mũi chỉ, mỗi một họa tiết hoa văn đều toát lên được cái hồn của người vùng cao.


 
Ví thổ cẩm, quà từ thành phố mộng mơ
 
Những sản phẩm thổ cẩm cũng rất đa dạng về chủng loại: túi, ví, quần áo, khăn trải bàn,.. Tha hồ cho bạn lựa chọn để mang về làm quà. Đến Đà Lạt, đừng bỏ qua những gian hàng thổ cẩm đủ màu sắc, giá cả lại còn hạt dẻ nữa nhé.



Tha hồ lựa chọn
 
RAU CỦ SẤY
 

 
Thứ quà quen thuộc từ Đà Lạt

Đến Đà Lạt, mua gì về làm quà? Hẳn sẽ là câu hỏi khiến nhiều du khách thắc mắc. Không chỉ có hoa, quả tươi mà còn có cả rau củ sấy khô thuận tiện cho việc bảo quản và mang đi, hơn nữa hương vị cũng không kém phần độc đáo. Được chế biến từ những loại rau củ quả tươi ngon của Đà Lạt như: khoai lang, cả rốt, đậu bắp, cà tím,... giòn tan, hẳn sẽ là thứ quà khiến người nhận thích thú.



Giòn Giòn



Vừa nhâm nhi vừa xem phim thfi còn gì hạnh phúc bằng

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các quầy hàng rau củ sấy ở chợ Đà Lạt, hay ở những địa điểm tham quan như Thung lũng tình yêu, chùa Ve Chai... Các loại rau củ sấy được bán riêng lẻ hay theo hỗn hợp nhiều loại, đáp ứng nhu cầu thưởng thức của du khách.



Mang cả Đà Lạt về làm quà rồi
 
TRÀ ATISO
 

 
Những cành atiso được bày bán ở chợ Đà Lạt
 
Trà Atiso được xem như là một thần dược cho sức khỏe con người. Atiso ở Đà Lạt được trồng ở 2 vùng đất ngoại ô Đà Lạt, nơi có đủ điều kiện khí hậu cũng như thổ nhưỡng để đem đến những cây atiso tốt nhất. Chính bởi những công dụng của loài cây này, mà nhiều du khách trong chuyến du lịch Đà Lạt đã lựa chọn làm quà mang về.



Xanh dịu lòng
 
Kết hợp tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng của Đà Lạt, du khách có thể dễ dàng tìm mua được các sản phẩm từ atiso: hoa được phơi khô, đem về nấu trà có tác dụng thanh lọc cơ thể, làm đẹp từ bên trong, hoa atiso tươi mang về chế biến thành món ăn cũng hấp dẫn không kém.



Atiso Đà Lạt đón nắng Sài Gòn



Atiso sấy khô dùng làm trà
 
Công Ty TNHH La Fresh cung cấp các sản phẩm Mứt phúc bồn tửMứt dâu tâyMứt dâu tằmMứt chanh dâyMứt thơm tha hồ cho bạn lựa chọn.

Liên hệ với chúng tôi khi bạn có nhu cầu nhé!

Liên hệ đặt hàng Công Ty TNHH La Fresh
Địa chỉ : 14Bis Trần Phú, P 3, Đà Lạt, Lâm Đồng.
Điện thoại: 0633. 555.063
Email: lafresh.dalat@gmail.com
Nguồn internet