Có bao giờ bạn tự hỏi bữa ăn sáng ở các nước trên thế giới sẽ như thế nào hay chưa, hoặc bữa ăn sáng của các nước phương Tây có điểm gì khác biệt với phương Đông. Nếu bạn để ý thì bạn sẽ nhận ra ngay ở các quốc gia trên thế giới đều có các khẩu phần ăn đặc sắc và hấp dẫn riêng biệt. Hôm nay, mời bạn cùng Lafresh Đà Lạt khám phá về khẩu phần ăn sáng của các nước phương Tây như thế nào nhé, đặc biệt là mứt trái cây – một loại thực phẩm được người phương Tây rất ưa chuộng trong bữa ăn sáng.

Các lý do vì sao mứt trái cây là một trong những khẩu phần ăn phổ biến ở phương tây:

- Bữa ăn của người phương Tây có rất nhiều điểm khác biệt so với các nước Châu Á. Theo đó, bữa ăn của người Châu Âu thường có nhiều sữa, thịt hộp,khoai tây, bánh ngọt, phô mai, mứt trái cây,.. Các món ăn yêu thích trong khẩu phần ăn của người phương Tây chủ yếu là các thực phẩm chứa nhiều chất béo và đường.

- Hầu như người phương Tây không dành quá nhiều thời gian cho việc nấu nướng nên thường hay có thói quen mua dự trữ lương thực cho một tuần. Vì tính chất công việc, cuộc sống bận rộn, hối hả nên hầu hết các bữa ăn sáng của người phương Tây đều là thức ăn nhanh.

- Khẩu phần ăn cho bữa sáng của người phương Tây cũng khá đơn giản với các món phổ biến là: bánh nướng, mứt trái cây ăn kèm bánh mì, mứt trái cây ăn kèm phô mai, ngũ cốc với sữa tươi, nước trái cây,…

- Đặc biệt mứt trái cây ăn kèm với bánh mì, phô mai hoặc bơ đậu phộng chính là thực phẩm được rất nhiều người Châu Âu yêu thích. Vì mứt trái cây có thể tự chế biến tại nhà đơn giản và nhanh chóng, hoặc có thể mua tại siêu thị đều được. Bánh mì lạt thơm bùi kết hợp với mứt trái cây như mứt dâu tây, mứt dâu tằm, mứt mãng cầu, mứt thơm.
 
mứt trái cây ăn kèm bánh mì

- Đây được xem là cách ăn truyền thống của người phương Tây. Họ thường thưởng thức bánh mì ăn kèm mứt và dùng thêm 1 tách cà phê đen hoặc ly sữa để bắt đầu cho bữa sáng tràn đầy năng lượng.

Mách bạn cách sử dụng mứt trái cây ngon hơn:

Thưởng thức mứt trái cây ăn trực tiếp với bánh mì:

- Bánh mì đã đầy đủ năng lượng đại diện cho nhóm tinh bột, thay vì ăn bánh mì tươi, bạn có thể sấy khô vừa lạ miệng hơn và vừa bảo quản được lâu.
 
mứt trái cây ăn kèm bánh mì

- Mứt trái cây ăn kèm bánh mì chua chua ngọt ngọt với mùi vị tươi ngon kết hợp với vị béo nhẹ của bánh mì chắc chắn là khẩu phần ăn sáng lý tưởng cho gia đình bạn vừa thơm ngon, đầy đủ chất dinh dưỡng vừa tiết kiệm thời gian đáng kể.

Ăn mứt trái cây kèm bánh mì và phô mai con bò cười.

- Một cách thưởng thức mứt trái cây siêu ngon siêu hấp dẫn chính là sử dụng mứt trái cây kết hợp bánh mì và phô mai con bò cười.

- Những người nghiện phô mai thì chắc chắn không thể bỏ qua món ăn độc đáo này. Quy trình chuẩn bị cực kỳ nhanh gọn lẹ mà rất thơm ngon. Phô mai được yêu thích nhất hiện nay chính là Con bò cười – loại thực phẩm thường xuất hiện trong tủ lạnh của rất nhiều gia đình Việt.
 
mứt trái cây ăn với phô mai con bò cười

- Việc kết hợp mứt trái cây ăn kèm với bánh mì và phô mai không những thay đổi vị mới lạ mà còn cung cấp đầy đủ năng lượng tròn vị, đặc biệt trẻ em chắc hẳn là đối tượng nghiện món này.

Thưởng thức mứt trái cây kèm bánh mì và bơ đậu phộng:

- Đây đều là là các nguyên liệu có thể chọn mua ở các siêu thị và cửa hàng. Trong nhịp sống đô thị phát triển mạnh như ngày nay thì món ăn này ngày càng được yêu thích vì sự tiện lợi và hương vị thơm ngon của nó.

- Những chị em nội trợ không phải mất nhiều thời gian để chuẩn bị bữa sáng cho cả nhà mà vẫn có được món ăn ngon miệng, bổ dưỡng và đảm bảo an toàn thực phẩm. Có thể khẳng định rẳng bánh mì ăn kèm bơ đậu phộng và mứt chính là giải pháp hữu hiệu cho bữa sáng trong cuộc sống hiện đại.
 
mứt trái cây ăn kèm đậu phộng

- Bạn trải 2 lát bánh mì lên đĩa và dùng muỗng hoặc dao lấy một lượng vừa đủ bơ đậu phộng phết đều lên bề mặt của lát bánh mì, lát còn lại bạn phết mứt trái cây. Tiếp theo bạn xếp chồng hai mặt bánh mì vừa phết mứt và bơ đậu phộng vào nhau. Cuối cùng bạn có thể cắt bánh mì ra thành hình tam giác hoặc hình dạng bạn yêu thích và thưởng thức ngay, chúng tôi tin chắc bạn sẽ ngất ngây với hương vị tuyệt vời của món ăn này đó.

Hiện nay có rất nhiều mứt trái cây được mọi người yêu thích, bạn có thể mua nguyên liệu tươi và tự chế biến tại nhà rất đơn giản. Tuy nhiên để tiết kiệm thời gian, bạn có thể chọn mua các loại mứt trái cây thơm ngon, đặc biệt là mứt dâu tây tại lafreshdalat.vn nhé.



Liên hệ đặt hàng Công ty TNHH La Fresh
Địa chỉ: 14 Bis Trần Phú, Phường 3, Đà Lạt, Lâm Đồng.
Điện thoại: 0633.555.063
Email: lafresh.dalat@gmail.com