Thơm hay còn được biết đến với tên gọi là trái khóm, trái dứa – đây là là quả khá quen thuộc đối với người dân Việt Nam, nó là nguyên liệu hấp dẫn để chế biến cho nhiều món ăn khác nhau. Lần này, chúng tôi bật mí đến bạn món ăn vặt từ trái thơm mà khi ăn thử 1 lần là bạn sẽ mê mệt ngay. Bạn đã bao giờ thử qua mứt thơm ăn cùng với bánh mì hay chưa? Đây có thể là bữa ăn sáng tiện lợi cho gia đình bạn, vừa ngon miệng vừa mang đến nhiều lợi ích hấp dẫn cho sức khỏe.
 
mứt thơm


Mứt thơm có vị chua chua ngọt ngọt từ những miến thơm (hay thơm được băm nhuyễn) không làm bạn cảm thấy ngán như các loại mứt ngọt gắt khác. Hơn nữa, màu của mứt thêm vàng tươi bắt mắt mà không cần phải sử dụng thêm bất cứ phẩm màu nào.
 
mứt thơm

Bạn có thể thưởng thức mứt thơm kết hợp với nhiều thứ khác nhau. Mứt thơm có thể được ăn kèm với bánh mì hoặc làm nhân của bánh mì ngọt, nhân giữa hai lớp bánh bông lan. Đặc biệt đối với những gia đình bận rộn không có thời gian chuẩn bị bữa sáng, bạn có thể đổi vị bằng mứt thơm ăn kèm bánh mì sandwich, vừa ngon miệng, vừa tiện lợi mà còn đảm bảo dinh dưỡng và cung cấp đầy đủ năng lượng cho một ngày làm việc.
 


Mứt thơm làm từ 100% trái thơm mang hương vị và màu sắc tự nhiên vừa mang đến món ăn vặt ngon miệng vừa mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho người dùng.

Lợi ích sức khỏe từ dinh dưỡng của mứt thơm:

- Thơm có ít calo nhưng lại rất tốt cho sức khỏe, nó giúp thúc đẩy các khoáng chất, hợp chất và vitamin cần thiết cho cơ thể.

- Trong quả thơm có chứa một enzym phân giải protein bromelain tiêu hóa thức ăn bằng cách phá vỡ protein. Thành phần Bromelain cũng có công dụng chống viêm, chống đông máu và chống ung thư thuộc tính.

- Thơm dứa có chứa một loại enzyme phân giải protein bromelain mà tiêu hóa thức ăn bằng cách phá vỡ protein. Bromelain cũng có tác dụng chống viêm, chống đông máu và chống ung thư thuộc tính.

- Thơm là nguồn cung cấp lớn hàm lượng vitamin C chống oxy hóa giúp chống lại các bệnh còi và phát triển sức đề kháng cho cơ thể chống lại được các tác nhân gây bệnh (tăng cường hệ miễn dịch).

- Ngoài ra trong trái thơm còn có hàm lượng nhỏ vitamin A và nồng độ beta – carotene có đặc tính chống oxy hóa. Vitamin A có vai  trò duy trì lượng nhờn ở da và rất tốt cho thị lực.

- Bên cạnh đó, dinh dưỡng trong trái thơm rất giàu B-complex vitamin như riboflavin, pyridoxine, folate, thiamin và các khoáng chất khác như đồng, kali, magie. Kali là một phần rất quan trọng trong tế bào và chất dịch cơ thể nó giúp kiểm soát nhịp tim và điều hòa huyết áp. Còn đồng là yếu tố có lợi trong việc tổng hợp tế bào máu đó. Mangan cũng là yếu tố cho các enzym superoxide dismutase tạo ra gốc tự do rất tốt.
 
mứt thơm


Mứt thơm luôn là món ăn vặt được các chị em yêu thích. Càng tiện lợi hơn khi hiện nay La Fresh Đà Lạt đã có sản phẩm mứt thơm hủ thủy tinh thành phần hoàn toàn tự nhiên, hương vị chua chua ngọt ngọt đặc trưng. Bạn chỉ cần để mứt thơm trong tủ lạnh là có thể thưởng thức bất cứ khi nào mình muốn.



Xem thêm: lafreshdalat.vn

Liên hệ đặt hàng Công ty TNHH La Fresh
Địa chỉ: 14 Bis Trần Phú, Phường 3, Đà Lạt, Lâm Đồng.
Điện thoại: 0633.555.063
Email: lafresh.dalat@gmail.com