Mãng cầu xiêm chứa hàm lượng chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Loại trái cây này thường được chế biến thành nhiều món nước giải nhiệt hấp dẫn với hương vị thơm ngon được nhiều người ưa chuộng. Trong bài viết này, cùng Lafresh tìm hiểu về lợi ích cũng như cách sơ chế mãng cầu xiêm nhanh chóng nhé!
 
Hướng dẫn cách sơ chế mãng cầu xiêm
Hướng dẫn cách sơ chế mãng cầu xiêm
 
1. Lợi ích của mãng cầu xiêm đối với sức khỏe

Mãng cầu xiêm là loại trái cây phổ biến ở nước ta, được đánh giá là chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Trong mãng cầu xiêm có chứa lượng lớn chất xơ, vitamin C, các chống oxy hóa và rất ít calo. Chính vì thế, loại trái cây này không những hỗ trợ sức khỏe, mà còn lại được chị em phụ nữ đưa vào chế độ ăn uống giảm cân.

Theo các chuyên gia trang sức khỏe Healthline đã chỉ ra rằng một số lợi ích của mãng cầu xiêm đối với sức khỏe nếu được ăn thường xuyên như:

Phòng chống ung thư
 
Mãng cầu xiêm có chứa một lượng lớn các chất chống oxy hóa giúp trung hòa các gốc tự do, giúp hạn chế các nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, ung thư, ngăn ngừa tổn thương tế bào,…Một nghiên cứu của Hàn Quốc cho rằng, nước ép mãng cầu xiêm có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư cao gấp 10000 lần so với hóa trị mà không làm bệnh nhân nôn ói, rụng tóc,…Tuy nhiên, những thông tin này còn đang được nghiên cứu nhưng qua đó cho thấy mãng cầu xiêm cũng sẽ góp phần vào việc phòng chống ung thư hiệu quả. 
 
Phòng chống ung thư
Phòng chống ung thư
 
Tăng cường hệ miễn dịch
 
Hàm lượng vitamin C có trong mãng cầu xiêm giúp tăng cường hệ thống miễn dịch hiệu quả. Trong các nghiên cứu cho thấy khả năng tiêu diệt các loại vi khuẩn như các chủng gây viêm nướu, sâu răng, nhiễm trùng nấm men….giúp cơ thể giảm khả năng nhiễm trùng, chống viêm hiệu quả. 
 
Hỗ trợ hệ tiêu hóa
 
Chất xơ trong mãng cầu giúp đẩy nhanh sự chuyển động ruột, tăng cường tiêu hóa chất béo và đạm nhanh chóng. Ngoài ra, các chất có chứa trong mãng cầu còn giúp bổ sung lợi khuẩn, nâng cao hệ tiêu hóa khỏe mạnh. 
 
Hỗ trợ hệ tiêu hóa
Hỗ trợ hệ tiêu hóa
 
Bổ sung năng lượng hoạt động cho cơ thể

Trong mãng cầu xiêm còn có chứa đường fructose giúp bổ sung năng lượng hoạt động cho cơ thể. Việc ăn mãng cầu xiêm thường xuyên còn giúp bạn hạn chế tình trạng mệt mỏi, khó tập trung. Ngoài ra, hàm lượng carbohydrate có trong mãng cầu còn hỗ trợ duy trì sức mạnh tinh thần lẫn thể chất của bạn. 

Hỗ trợ giảm cân hiệu quả
 
Mãng cầu xiêm được đưa vào thực đơn giảm cân được nhiều chị em lựa chọn. Hàm lượng chất xơ, vitamin C là những thành phần giúp quá trình đốt cháy chất béo diễn ra nhanh hơn. Khi ăn mãng cầu xiêm, bạn cần phải nhai kỹ các múi hoặc có thể ăn sinh tố mãng cầu để tăng cảm giác no lâu, hạn chế sự thèm ăn, giúp giảm cân hiệu quả hơn. 
 
Hỗ trợ giảm cân hiệu quả
Hỗ trợ giảm cân hiệu quả
 
2. Cách lựa chọn mãng cầu xiêm ngon 
 
Để đảm bảo thức uống có hương vị tốt nhất, bạn nên chọn những quả mãng xiêm tươi ngon. Dấu hiệu đầu tiên để nhận biết điều này là mãng cầu xiêm phải có màu vàng nhạt, bóng và tươi sáng. Loại này khi chín sẽ ngọt, mềm, trắng thơm. Đối với những quả còn màu xanh thì chỉ nên dùng để làm gỏi, nộm vì đa phần chúng thường chua và cứng hơn. Do đó, nếu mua về làm sinh tố thì không nên chọn loại này. 
 
Ngoài ra, bạn cũng nên chọn những quả có gai mềm, khoảng cách giữa những chiếc gai không quá gần. Điều này cho thấy mãng cầu xiêm đã già khi chín sẽ cho hương vị tốt nhất. Những quả nặng tay cũng là mãng cầu ngon vì chúng nhiều nước, tươi chín.
 
Cách lựa chọn mãng cầu xiêm ngon
Cách lựa chọn mãng cầu xiêm ngon
 
Thông thường, từ tháng 4 đến tháng 10 là mùa của mãng cầu xiêm. Bạn nên chọn mua vào thời điểm này để có giá thành hợp lý và quả mãng cầu xiêm cũng chất lượng hơn. 

3. Hướng dẫn cách sơ chế mãng cầu xiêm

Cách sơ chế mãng cầu xiêm cũng khá đơn giản. Sau khi mua về, bạn tiến hành rửa sạch và để ráo hoặc dùng khăn thấm bớt nước. Tiếp đến, cắt quả mãng cầu xiêm thành những miếng vừa phải, lột vỏ, tách phần thịt thành từng múi nhỏ và loại bỏ phần hạt. 

Để bảo quản mãng cầu xiêm được lâu hơn, bạn có thể để thịt mãng cầu trong túi zip và để vào ngăn đông. Như vậy, mãng cầu có thể được bảo quản trong thời gian dài mà không ảnh hưởng nhiều đến chất dinh dưỡng. 
 
Hướng dẫn cách sơ chế mãng cầu xiêm
Hướng dẫn cách sơ chế mãng cầu xiêm
 
4. Mứt mãng cầu xiêm Lafresh
 
Để mang đến giải pháp tiện lợi hơn khi sử dụng, bạn có thể sử dụng sản phẩm mứt mãng cầu xiêm Lafresh. Đây là sản phẩm được làm từ 90% mãng cầu xiêm được thu hoạch từ vùng đất Đà Lạt. Sử dụng mứt mãng cầu xiêm Lafresh sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian pha chế mà vẫn đảm bảo hương vị tự nhiên nhất. Ngoài ra, các sản phẩm Lafresh cũng rất dễ bảo quản, chỉ cần để nơi thoáng mát, giữ lạnh khi mở nắp. 
 
Hiện tại, Lafresh Đà Lạt chuyên cung cấp đa dạng sản phẩm từ trái cây như nước cốt Lafresh, mứt trái cây, sinh tố trái cây,…mang đến giải pháp tiện lợi, nhanh gọn cho các chủ nhà hàng hàng, quán nước, quán cà phê,…Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn về sản phẩm và nhận các công thức pha chế miễn phí. 
Mứt mãng cầu xiêm Lafresh
Mứt mãng cầu xiêm Lafresh
 
Thông tin liên hệ
Cty TNHH LaFresh Đà Lạt
Điện Thoại: 02633555063 - 0909 063 063
Mail:  lienhe@lafreshdalat.vn
Văn phòng Đà Lạt: Tổ 87 KBT An Sơn, Phường 4, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng.