Hiện nay, lĩnh vực F&B đang có sự phát triển mạnh mẽ, kéo theo việc cạnh tranh giữa các hàng quán càng trở nên khốc liệt. Do đó, chủ cơ sở kinh doanh cần xây dựng cho mình những hình thức marketing ấn tượng để thu hút khách hàng, đẩy nhanh doanh số của quán. Điển hình như việc tung ra các chương trình khuyến mãi, kích cầu khách hàng. Nếu bạn chưa biết cách thiết kế chương trình khuyến mãi hút khách, theo dõi bài viết này của Lafresh nhé!
 
Gợi ý các chương trình khuyến mãi cho các quán nước?
Gợi ý các chương trình khuyến mãi cho các quán nước?
 
1. Happy day – Happy hour
 
Nhiều quán sử dụng cách này để thu hút khách hàng đến quán hoặc đặt giao hàng vào những ngày đặc biệt hoặc khung giờ không cao điểm. Thông thường, vào những dịp lễ tết, ngày khai trương luôn là thời điểm để tung ra những chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Bạn chỉ cần đăng bài trên mạng xã hội, thông báo qua các app đặt đồ ăn hoặc làm standee để chạy chương trình dài hạn. 
 
Happy day – Happy hour
Happy day – Happy hour
 
2. Chương trình khuyến mãi cho tổng hóa đơn
 
Chương trình này cũng được rất nhiều quán nước, cà phê, trà sữa, nhà hàng áp dụng hiệu quả. Có thể sử dụng giảm giá theo % hóa đơn khi mua với số lượng hoặc tổng tiền theo mức quy định. Ví dụ: hóa đơn trên 500K được giảm 10% hoặc giảm 50K,…Đối với cách này, chủ kinh doanh cần tính toán kỹ lưỡng điều kiện áp dụng như hóa đơn tối thiểu bao nhiêu, khách hàng đi bao nhiêu người,….để tránh tình trạng đông khách nhưng không có lãi. 
 
3. Chương trình mua 2 tặng 1, mua theo combo khuyến mãi
 
Mua 2 tặng 1 tại các quán nước, cà phê luôn nhận được ủng hộ nhiệt tình của khách hàng. Tuy nhiên, sản phẩm được tặng nên có giá trị thấp hơn sản phẩm bán để không ảnh hưởng đến lợi nhuận kinh doanh. Ngoài ra, bạn có thể áp dụng bán theo combo như 1 ly nước kèm 1 chiếc bánh với giá ưu đãi,…Hiệu quả của những chương trình này thường được thể hiện rõ rệt qua số lượng bán. 
 
Chương trình mua 2 tặng 1, mua theo combo khuyến mãi,
Chương trình mua 2 tặng 1, mua theo combo khuyến mãi
 
4. Chương trình đồng giá
 
Chương trình đồng giá thường được áp dụng không chỉ ở các quán nước, cà phê mà còn nhiều lĩnh vực khác nhau. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những hình ảnh đồng giá 19K, 49K, 79K,…và mang lại hiệu ứng rất tốt. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc mức giá này áp dụng cho những sản phẩm nào để có thể cân đối nguyên liệu và giá cost hợp lý nhất. 
 
5. Chương trình freeship
 
Thói quen đặt đồ ăn, thức uống online ngày càng trở nên phổ biến. Việc đặt qua các app đồ ăn thường sẽ cộng thêm phí ship cao so với việc mua trực tiếp nên người mua sẽ hay tìm kiếm những cửa hàng có mã giảm freeship để tiết kiệm chi phí. Do đó, các chủ quán cũng có thể nắm bắt điều này để thiết kế chương trình freeship giúp tăng tỉ lệ đặt hàng cho quán. 
 
Chương trình freeship
Chương trình freeship
 
6. Thẻ tích điểm

Mỗi hóa đơn khách hàng sẽ được tích 1 điểm nhất định, khi đạt đến mức quy định có thể được giảm giá hoặc đổi quà tặng bất kỳ,…Chương trình này sẽ góp phần xây dựng mối quan hệ thân thiết giữa quán và khách hàng, thu hút thêm khách hàng mới, tăng doanh số bán hàng.  

7. Tri ân khách hàng thân thiết
 
Vào những dịp đặc biệt như ngày sinh nhật, ngày lễ,…các quán nước nên có những chương trình ưu đãi đối với những khách hàng thân thiết. Điều này giúp khách hàng thích thú hơn và có thiện cảm hơn với quán nước.
 
Tri ân khách hàng thân thiết
Tri ân khách hàng thân thiết
 
8. Miễn phí topping
 
Trong các món trà hay trà sữa đều không thể thiếu các món topping. Chương trình này giúp thu hút khách hàng hiệu quả mà không tốn quá nhiều chi phí. Tuy nhiên, bạn cần phải chuẩn bị chu đáo nguồn nguyên liệu để mang đến dịch vụ tốt nhất.
 
9. Check in nhận quà tặng khuyến mãi

Đây là hình thức marketing hiệu quả giúp nhân rộng hình ảnh của quán nước đến với nhiều khách hàng hơn thông qua các trang mạng xã hội. Thông thường, những cửa hàng mới, thay đổi cơ sở sẽ áp dụng chương trình này. Điều này giúp thương hiệu của bạn tạo ấn tượng và dễ dàng được khách hàng ghi nhớ nhiều hơn. 
 
Check in nhận quà tặng khuyến mãi
Check in nhận quà tặng khuyến mãi
 
10. Nhận quà tặng trực tiếp
 
Những chiếc sổ tay, móc khóa, cốc, mũ, áo,…là một trong những phần quà giúp thu hút khách hàng mà chủ kinh doanh có thể áp dụng. Hình thức tặng này sẽ khiến khách hàng mua nhiều hơn dự định để được nhận quà. Đồng thời, việc tặng những sản phẩm có in logo của quan giúp thương hiệu của bạn có khả năng nhận diện cao hơn.
 
Việc áp dụng những chương trình khuyến mãi sẽ mang đến nhiều lợi ích trong kinh doanh. Tuy nhiên, không nên lạm dụng quá nhiều làm mất đi sự hấp dẫn và khiến khách hàng nhầm lẫn quán của bạn lúc nào cũng có khuyến mãi, giảm giá nên không cần thiết phải sử dụng ngay. Hãy áp dụng một cách thông minh để tăng doanh số trong kinh doanh bạn nhé!
 
Nhận quà tặng trực tiếp
Nhận quà tặng trực tiếp
 
Tổng kết
 
Trên đây là một số chương trình khuyến mãi dành cho các quán nước mà chủ kinh doanh có thể áp dụng để thu hút thêm nhiều khách hàng. Hãy áp dụng linh hoạt vào những thời điểm thích hợp để mang lại hiệu quả cao. Nếu muốn cập nhật thêm những kiến thức kinh doanh hữu ích, nhớ thêm dõi trang website của Lafresh. Đừng quên sử dụng các sản phẩm nước cốt trái cây, mứt trái cây, sinh tố trái cây,…giúp tiết kiệm thời gian và chi phí trong việc pha chế của các quán nước. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn bạn nhé!
 
Thông tin liên hệ
Cty TNHH LaFresh Đà Lạt
Điện Thoại: 02633555063 - 0909 063 063
Mail:  lienhe@lafreshdalat.vn
Văn phòng Đà Lạt: Tổ 87 KBT An Sơn, Phường 4, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng.