Thiết kế menu thông minh sẽ góp phần vào sự thành công của nhà hàng hay quán cà phê. Menu sẽ quyết định phần lớn tới sự lựa chọn món của khách hàng, từ đó ảnh hưởng đến doanh thu của quán. Vì vậy, theo dõi các bí quyết trong cách trình bày giá món trên menu mà Lafresh chia sẻ để vừa tạo ấn tượng, vừa kích thích họ chọn món làm tăng doanh thu bán hàng của quán bạn nhé!
Cách trình bày giá món trên menu giúp tăng doanh thu cho quán
1. Không để đơn vị tiền tệ trên menuSẽ có nhiều ý kiến khác nhau về việc để số tiền trong thực đơn. Theo nghiên của Trường Đại Học Cornell – khoa quản trị khách sạn đã cho ra kết quả, phần lớn thực khách sẽ ngại chi tiền hơn nếu trong thực đơn có để giá. Tuy nhiên, cũng có nhiều người cho rằng, khi bước vào một nhà hàng, quán ăn mà thực đơn có ghi giá tiền cụ thể sẽ làm khách hàng an tâm hơn trong việc lựa chọn. Vậy đâu mới là giải pháp tốt nhất cho các chủ nhà hàng, quán ăn?
Để giải quyết vấn đề trên thì cách tốt nhất là vẫn thể hiện giá trị của từng loại món nhưng không ghi các đơn vị tiền tệ như Đ, VNĐ,…Điều này như một giải pháp đánh lừa thị giác của khách hàng, họ sẽ ít tập trung hơn vào giá bán mà thay vào đó là món ăn.
Để giải quyết vấn đề trên thì cách tốt nhất là vẫn thể hiện giá trị của từng loại món nhưng không ghi các đơn vị tiền tệ như Đ, VNĐ,…Điều này như một giải pháp đánh lừa thị giác của khách hàng, họ sẽ ít tập trung hơn vào giá bán mà thay vào đó là món ăn.
Không để đơn vị tiền tệ trên menu
2. Sử dụng viết tắt để thể hiện giá trị món ăn
Tương tự như cách ở trên, việc viết tắt giá tiền món ăn sẽ làm giảm đi sự chú ý của khách hàng khi nhìn vào menu. Thay vì viết 10.000Đ, 20.000Đ hay 100.000Đ để thể hiện giá trị món ăn, làm menu của bạn trông vừa rối, vừa gây sự chú ý của khách hàng thì bạn có thể sử dụng viết tắc như 10K, 20K, 100K để tối ưu hơn. Điều này còn giúp cho menu của quán bạn gọn và đẹp hơn rất nhiều.
Hiện nay, tại các nhà hàng, quán cà phê bạn sẽ thường thấy họ để giá tiền như 39K, 79K, 199K hay 299K,…Điều này giúp tạo hiệu ứng giá rẻ cho người mua, giúp đẩy nhanh doanh thu bán hàng của quán bạn.
Mặt khác, theo người Trung Quốc những con số được coi là số dương, tượng trưng cho sự phát triển và tăng trưởng. Mà đa phần Việt Nam chịu ảnh hưởng rất nhiều bởi tư tưởng phương Đông nên sẽ có xu hướng thích những con số như vậy. Nắm bắt được tâm lý này, các chủ nhà hàng đã áp dụng ngay vào trong thực đơn của mình.
Một việc dễ nhận ra là nếu sắp xếp thực đơn theo một chiều tăng hoặc giảm sẽ tạo cho khách hàng có sự so sánh giữa các món với nhau. Từ đó, làm giảm đi sự chi tiêu của khách hàng thay vì chú ý đến chất lượng món ăn. Chính vì vậy, bạn không nên thể hiện món ăn theo chiều tăng dần hoặc giảm dần mà hãy phân loại theo từng tính năng như món khai vị, món chính,..đối với quán ăn, còn với quán cà phê sẽ là cà phê, trà trái cây, sinh tố,…
5. Đặt tên ấn tượng cho một vài món ăn nổi bật trong menu
Để tạo sự tò mò cho khách hàng, trong menu xuất hiện một vài cái tên ấn tượng sẽ thu hút và kích thích sự gọi món. Tuy nhiên, điều này cũng phụ thuộc vào phong cách ẩm thực và đối tượng khách hàng của quán. Ngoài ra, cũng chỉ nên đặt một vài cái tên để tạo điểm nhấn, không nên đặt hết cho danh sách menu của bạn, điều này gây hoang mang cho khách hàng.
Thông thường, trong mọi vấn đề yếu tố trực quan sẽ ảnh hưởng phần đến quyết định của con người. Trong ẩm thực cũng vậy, nhìn vào hình ảnh của một món ăn ngon sẽ rất thu hút khách hàng. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thể hiện hình ảnh món ăn thay vì chỉ có text không giúp tăng 27% doanh số bán hàng.
7. Thể hiện ở khu vực điểm rơi của mắt nhìn
Theo nhiều thống kê cho thấy rằng, góc trên cùng bên phải của tờ menu luôn là khu vực thể hiện những thông điệp, món ăn nổi bật,…của các hàng quán. Vậy đây là điểm rơi của mắt nhìn, nghĩa là khi bắt đầu nhìn vào menu khách hàng sẽ chú ý vào vị trí này đầu tiên. Tận dụng tâm lý này, các chủ nhà hàng nên thể hiện trình bày những gì mình muốn để tạo ấn tượng cho khách hàng.
Trong menu nếu có quá ít món ăn thì sẽ dẫn đến sự đơn điệu, nghèo nàn, còn thể hiện quá nhiều thì sẽ gây lúng túng cho khách hàng. Vậy số lượng bao nhiêu món trong menu là đủ? Con số này sẽ tùy thuộc vào loại hình kinh doanh của bạn. Theo các chuyên gia tâm lý cho rằng, ở các cửa hàng ăn nhanh, con số lý tưởng là 6 món, còn với nhà hàng là 7 món khai vị, 10 món chính,…
Tổng kết
Trên đây là một số gợi ý về cách trình bày giá món, hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho những ai đang có ý định kinh doanh nhà hàng, quán cà phê. Việc chú ý những điểm này giúp bạn tạo ra một menu đẹp, chất lượng, tăng doanh số bán hàng hiệu quả.
Ngoài ra, để mua được những nguyên liệu pha chế chất lượng với giá ưu đãi, liên hệ với Lafresh. Đội ngũ của chúng tôi sẽ tư vấn và giải đáp bất kỳ thắc mắc nào của bạn. Để lại thông tin qua mail hoặc gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn bạn nhé!
Thông tin liên hệ
Cty TNHH LaFresh Đà Lạt
Điện Thoại: 02633555063 - 0909 063 063
Mail: lienhe@lafreshdalat.vn
Văn phòng Đà Lạt: Tổ 87 KBT An Sơn, Phường 4, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng.
Mặt khác, theo người Trung Quốc những con số được coi là số dương, tượng trưng cho sự phát triển và tăng trưởng. Mà đa phần Việt Nam chịu ảnh hưởng rất nhiều bởi tư tưởng phương Đông nên sẽ có xu hướng thích những con số như vậy. Nắm bắt được tâm lý này, các chủ nhà hàng đã áp dụng ngay vào trong thực đơn của mình.
Giá trị thực đơn nên để bằng những con số lẻ
4. Không nên sắp xếp thực đơn theo chiều tăng dần hoặc giảm dần giá cảMột việc dễ nhận ra là nếu sắp xếp thực đơn theo một chiều tăng hoặc giảm sẽ tạo cho khách hàng có sự so sánh giữa các món với nhau. Từ đó, làm giảm đi sự chi tiêu của khách hàng thay vì chú ý đến chất lượng món ăn. Chính vì vậy, bạn không nên thể hiện món ăn theo chiều tăng dần hoặc giảm dần mà hãy phân loại theo từng tính năng như món khai vị, món chính,..đối với quán ăn, còn với quán cà phê sẽ là cà phê, trà trái cây, sinh tố,…
5. Đặt tên ấn tượng cho một vài món ăn nổi bật trong menu
Để tạo sự tò mò cho khách hàng, trong menu xuất hiện một vài cái tên ấn tượng sẽ thu hút và kích thích sự gọi món. Tuy nhiên, điều này cũng phụ thuộc vào phong cách ẩm thực và đối tượng khách hàng của quán. Ngoài ra, cũng chỉ nên đặt một vài cái tên để tạo điểm nhấn, không nên đặt hết cho danh sách menu của bạn, điều này gây hoang mang cho khách hàng.
Đặt tên ấn tượng cho một vài món ăn nổi bật trong menu
6. Sử dụng hình ảnh bắt mắt cho món ănThông thường, trong mọi vấn đề yếu tố trực quan sẽ ảnh hưởng phần đến quyết định của con người. Trong ẩm thực cũng vậy, nhìn vào hình ảnh của một món ăn ngon sẽ rất thu hút khách hàng. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thể hiện hình ảnh món ăn thay vì chỉ có text không giúp tăng 27% doanh số bán hàng.
7. Thể hiện ở khu vực điểm rơi của mắt nhìn
Theo nhiều thống kê cho thấy rằng, góc trên cùng bên phải của tờ menu luôn là khu vực thể hiện những thông điệp, món ăn nổi bật,…của các hàng quán. Vậy đây là điểm rơi của mắt nhìn, nghĩa là khi bắt đầu nhìn vào menu khách hàng sẽ chú ý vào vị trí này đầu tiên. Tận dụng tâm lý này, các chủ nhà hàng nên thể hiện trình bày những gì mình muốn để tạo ấn tượng cho khách hàng.
Thể hiện ở khu vực điểm rơi của mắt nhìn
8. Thể hiện vừa đủ món ăn có trong menuTrong menu nếu có quá ít món ăn thì sẽ dẫn đến sự đơn điệu, nghèo nàn, còn thể hiện quá nhiều thì sẽ gây lúng túng cho khách hàng. Vậy số lượng bao nhiêu món trong menu là đủ? Con số này sẽ tùy thuộc vào loại hình kinh doanh của bạn. Theo các chuyên gia tâm lý cho rằng, ở các cửa hàng ăn nhanh, con số lý tưởng là 6 món, còn với nhà hàng là 7 món khai vị, 10 món chính,…
Thể hiện vừa đủ món ăn có trong menu
Tổng kết
Trên đây là một số gợi ý về cách trình bày giá món, hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho những ai đang có ý định kinh doanh nhà hàng, quán cà phê. Việc chú ý những điểm này giúp bạn tạo ra một menu đẹp, chất lượng, tăng doanh số bán hàng hiệu quả.
Ngoài ra, để mua được những nguyên liệu pha chế chất lượng với giá ưu đãi, liên hệ với Lafresh. Đội ngũ của chúng tôi sẽ tư vấn và giải đáp bất kỳ thắc mắc nào của bạn. Để lại thông tin qua mail hoặc gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn bạn nhé!
Thông tin liên hệ
Cty TNHH LaFresh Đà Lạt
Điện Thoại: 02633555063 - 0909 063 063
Mail: lienhe@lafreshdalat.vn
Văn phòng Đà Lạt: Tổ 87 KBT An Sơn, Phường 4, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng.
Lafresh chính thứ ra mắt nước cốt me
Bật mí cách tăng giá menu mà không lo mất khách
Top 10 thương hiệu nhượng quyền FnB ít vốn hiện nay
Nhượng quyền thương hiệu là gì? Những lưu ý khi nhượng quyền thương hiệu?
Top 10 Mô Hình Kinh Doanh Quán Cà Phê Phổ Biến Nhất Hiện Nay
Những điều cần biết về mứt trái cây LaFresh