Trong những ngày hè nóng bức, thưởng thức một ly mãng cầu dầm sữa chua giúp bạn làm dịu cơn khát và giải nhiệt cơ thể hiệu quả. Với cách làm đơn giản, hương vị thơm ngon hấp dẫn, thức uống này sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng để chiêu đãi cho cả gia đình. Lafresh sẽ hướng dẫn bạn cách làm mãng cầu dầm sữa chua siêu đơn giản tại nhà nhé!
 
Cách làm mãng cầu dầm sữa chua
Cách làm mãng cầu dầm sữa chua
 
1. Mãng cầu dầm sữa chua – Thức uống lý tưởng cho mùa hè

Mãng cầu dầm sữa chua là sự hòa quyện của mãng cầu chín mọng, chua ngọt tự nhiên hòa quyện cùng vị chua thanh mát mang đến cho bạn một thức uống giải nhiệt hấp dẫn. Không chỉ vậy, thức uống này còn rất tốt cho sức khỏe vì cả mãng cầu và sữa chua đều là những thực phẩm tốt cho cơ thể. Dưới đây là một số lợi ích mà mãng cầu sữa chua mang lại cho cơ thể:
 
  • Cải thiện hệ tiêu hóa
 
Cải thiện hệ tiêu hóa
Cải thiện hệ tiêu hóa
 
Như đã biết, trong sữa chua có chứa rất nhiều lợi khuẩn, hỗ trợ sức khỏe đường ruột, giúp hệ tiêu hóa tốt hơn. Khi kết hợp với mãng cầu, công dụng này càng được nâng cao. Mãng cầu sữa chua giúp đẩy nhanh sự chuyển động ruột, làm giảm các triệu chứng khó chịu của ruột, tăng cường hệ tiêu hóa. Đặc biệt, việc uống mãng cầu sữa chua còn giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn HP gây viêm loét dạ dày.
 
  • Ngăn ngừa loãng xương
 
Cả hai thành phần mãng cầu và sữa chua đề có chứa hàm lượng canxi dồi dào. Do đó, việc uống mãng cầu sữa chua thường xuyên sẽ giúp duy trì xương răng chắc khỏe. 
 
Ngăn ngừa loãng xương
Ngăn ngừa loãng xương
 
  • Tăng cường hệ thống miễn dịch
 
Probiotics trong sữa chua kết hợp với vitamin C có trong mãng cầu giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, chống lại các bệnh cảm cúm thông thường. Ngoài ra, các dưỡng chất trong mãng cầu còn giúp ngăn ngừa các loại vi khuẩn, virus tấn công vào cơ thể.
 
  • Kiểm soát cân nặng
 
Một lý do khiến thức uống này được nhiều chị em phụ nữ yêu thích là khả năng kiểm soát cân nặng. Hàm lượng chất xơ, vitamin C tự nhiên trong mãng cầu giúp đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo. Mặt khác, mãng cầu sữa chua giúp cung cấp thêm đạm, chất dinh dưỡng giúp bổ sung năng lượng, hạn chế cảm giác thèm ăn, từ đó giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể.
 
Kiểm soát cân nặng
Kiểm soát cân nặng
 
  • Làm đẹp da
 
Với hàm lượng vitamin cùng khoáng chất có trong thức uống mãng cầu dầm sữa chua không những giúp cải thiện sức khỏe, mà còn hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa, mang đến một làn da trắng mịn, tươi trẻ. Chính vì thế, thức uống này rất được lòng các chị em phụ nữ. 
 
2. Hướng dẫn cách làm mãng cầu dầm sữa chua
 
Chuẩn bị nguyên liệu
 
  • ½ quả mãng cầu xiêm
  • 2 muỗng sữa đặc
  • 200ml sữa tươi không đường
  • 10ml nước cốt chanh
  • 200ml sữa chua
  • Đá viên

Cách thực hiện    
         

Bước 1: Sơ chế mãng cầu xiêm
  • Mãng cầu xiêm sau khi mua về rửa sạch với nước và để ráo. Cắt mãng cầu thành những miếng vừa phải, lộc vỏ, tách từng múi để bỏ hạt.
 
  • Sau đó, nên cắt mãng cầu thành nhiều miếng nhỏ để giúp công đoạn dầm sau này được dễ dàng hơ.
 
Hướng dẫn cách làm mãng cầu dầm sữa chua
Hướng dẫn cách làm mãng cầu dầm sữa chua
 
Bước 2: Pha chế mãng cầu dầm sữa chua
  • Cho mãng cầu đã cắt vào ly, cho thêm sữa tươi, sữa đặc, sữa chua và nước cốt chanh vào cùng. Tiếp đó, trộn đều tất cả các nguyên liệu với nhau.
 
  • Đá xay hoặc đạp nhuyễn và cho vào cốc bắt đầu dầm. Chú ý nên dầm đều tay, từ dưới lên sau đó ấn dần bên trên xuống. Khi tất đã hoàn quyện vào nhau thì có thể thưởng thức. 

Bước 3: Thành phẩm

Mãng cầu xiêm dầm sữa chua có vị ngọt ngọt, chua chua, mùi thơm nhẹ mang đến hương vị ngon tuyệt, mát lạnh trên đầu lưỡi. Thưởng thức món thức uống mát lạnh vào những ngày hè nóng bức thì còn gì bằng.
 
Hướng dẫn cách làm mãng cầu dầm sữa chua
Hướng dẫn cách làm mãng cầu dầm sữa chua
 
3. Mãng cầu Lafresh – Giải pháp mang đến sự tiện lợi cho người sử dụng

Mãng cầu là một trong những loại trái cây bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, trái cây này rất khó bảo quản, thường dẫn đến hư hỏng, nấm mốc nếu để lâu ngày. Hiểu được điều đó, Lafresh phát triển các dòng sản phẩm như nước cốt trái cây, mứt trái cây, sinh tố trái cây,…mang đến giải pháp tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng. 
Mãng cầu Lafresh được sản xuất từ 90% mãng cầu tươi từ vùng đất Đà Lạt, đảm bảo giữ nguyên các chất dinh dưỡng và hương vị vốn có của nó. Các sản phẩm tại Lafresh đều rất dễ bảo quản và pha chế. Bạn chỉ cần kết hợp với những thành phần khác là đã có ngay một ly mãng cầu thơm ngon. Đặc biệt, khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào của Lafresh, bạn sẽ được hỗ trợ công thức chế biến các món nước phổ biến hiện nay của các quán nước, quán cà phê. 
 
Mãng cầu Lafresh – Giải pháp mang đến sự tiện lợi cho người sử dụng
 Mãng cầu Lafresh – Giải pháp mang đến sự tiện lợi cho người sử dụng
 
Tổng kết
Trên đây là cách làm mãng cầu dầm sữa chua. Bạn có thể tham khảo để chiêu đãi cả nhà mình món thức uống thơm ngon, bổ dưỡng này trong những ngày hè. Nếu quan tâm đến các sản phẩm từ Lafresh, liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn bạn nhé!

Thông tin liên hệ
Cty TNHH LaFresh Đà Lạt
Điện Thoại: 02633555063 - 0909 063 063
Mail:  lienhe@lafreshdalat.vn
Văn phòng Đà Lạt: Tổ 87 KBT An Sơn, Phường 4, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng.