Chanh dây là một loại quả có vị chua thanh đặc trưng được ưa chuộng làm ra thức uống giải khát cho những ngày oi bức. Bên cạnh đó, chanh dây còn chế biến ra một món ăn vặt khiến cho mọi người mê mẩn chính là mứt chanh dây. Hôm nay, La Fresh Đà Lạt sẽ chia sẻ đến bạn bí quyết làm mứt chanh dây tại nhà rất đơn giản mà ai cũng có thể làm được.
 


Chuẩn bị nguyên liệu làm mứt chanh dây:

Trước khi bắt đầu thực hiện làm mứt chanh dây, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau đây:

- Đường 800g.

- Chanh dây 1kg.

- Dụng cụ: tô, dao, thìa, đũa, máy xay sinh tố.

Cách làm mứt chanh dây tại nhà:

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu và dụng cụ, bạn tiến hành làm mứt chanh dây theo các bước như sau:

1. Sơ chế:

Cho chanh dây vào chậu rửa sạch lớp vỏ bên ngoài để tránh làm dính bẩn khi làm mứt. Sau đó cho chanh dây vào rổ để ráo nước.

2. Xay nhuyễn:

Bổ đôi quả chanh dây ra và sử dụng muỗng vớt phần ruột cho vào tô nhỏ làm lần lượt cho hết 1 ký chanh dây. Cho phần ruột chanh dây vào máy xay sinh tố xay thật nhuyễn luôn phần hạt, lúc này bạn sẽ có được nước cốt chanh dây.

3. Nấu nướng chanh dây:

Cho nước ép chanh dây đã thu được vào nổi và đun với lửa lớn cho đến khi nước bắt đầu sôi lăn tăn thì tắt bếp, nhấc nồi xuống để nguội.

4. Đong đường nấu nước cốt:

Với 1 kg chanh dây nguyên vỏ, bạn sẽ cần dùng đến 800gr đường theo tỉ lệ là 1:1 sẽ đảm bảo hương vị thơm ngon của mứt chanh dây, không quá ngọt hoặc không quá chua.

5. Nấu mứt chanh dây:

Bắt nồi lên bếp và đổ nước cốt chanh dây cùng với đường vào đun nóng với lửa vừa. Khuấy đều để đường hòa tan hết. Khi nước cốt chanh dây đã sôi, bạn vớt bỏ phần bọt rồi tắt bếp.

Để mứt cốt chanh dây nguội dần và sử dụng một lọ thủy tinh bảo quản đậy nắp kỹ lưỡng trong ngăn mát tủ lạnh. Thế là bạn đã làm xong mứt chanh dây thơm ngon cho cả nhà thưởng thức rồi đấy.
 


Rất nhiều người tiêu dùng yêu thích món mứt chanh dây nhưng lại không có nhiều thời gian để tự chế biến tại nhà. Bạn hoàn toàn có thể chọn mua sản phẩm mứt chanh dây tại La Fresh Đà Lạt để thưởng thức ngay mà không cần phải mất nhiều thời gian và công sức.
 



Sản phẩm mứt chanh dây của La Fresh Đà Lạt với quy trình chọn nguyên liệu và sản xuất khép kín, cam kết đạt chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm xứng đáng là sự lựa chọn hàng đầu cho người tiêu dùng.

Xem thêm sản phẩm khác tại: lafreshdalat.vn

Liên hệ đặt hàng Công ty TNHH La Fresh
Địa chỉ: 14 Bis Trần Phú, Phường 3, Đà Lạt, Lâm Đồng.
Điện thoại: 0633.555.063
Email: lafresh.dalat@gmail.com