Là chủ một nhà hàng hay quán cà phê thì việc lựa chọn nguyên liệu pha chế phù hợp, đảm bảo tối ưu kinh phí rất quan trọng. Đây cũng một trong những yếu tố quyết định đến chất lượng đồ uống và mang lại hiệu quả trong kinh doanh. Chính vì vậy, Lafresh sẽ mách bạn 3 tiêu chí hàng đầu trong việc lựa chọn nguyên liệu pha chế mà chủ quán cần lưu ý.
3 tiêu chí quan trọng khi chọn mua nguyên liệu pha chế trong kinh doanh
3 tiêu chí quan trọng khi chọn mua nguyên liệu pha chế trong kinh doanh
 
1. Lựa chọn nguyên liệu phù hợp, đảm bảo chất lượng và an toàn

Trước khi quyết định mua nguyên liệu pha chế bạn phải trả lời cho câu hỏi: Bạn mua nguyên liệu pha chế cho loại đồ uống nào? Đây là câu hỏi tiên quyết giúp xác định được loại nguyên liệu cần mua, phù hợp với thức uống mà bạn kinh doanh. Sau đó, hãy lên một list danh sách tên các sản phẩm cần mua phù hợp đảm bảo mua đủ và đúng.

Bên cạnh đó, hãy xác định chi tiết sẽ mua với khối lượng bao nhiêu, sử dụng trong bao lâu và phục vụ được tối đa bao nhiêu khách, để bổ sung cho danh sách trên. Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, công sức mà còn hỗ trợ hiệu quả trong việc dự trù kinh phí.
 
Lựa chọn nguyên liệu phù hợp, đảm bảo chất lượng và an toàn
 
Ngoài việc phù hợp với công thức thì nguyên liệu pha chế phải đảm bảo an toàn thực phẩm. Đây là yếu tố quyết định đến chất lượng sản phẩm, góp phần tạo dựng được thương hiệu vững chắc cho bạn trong thời buổi thị trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay.
 
Để lựa chọn được nguyên liệu chất lượng, hãy tìm mua ở các đơn vị phân phối uy tín. Các sản phẩm được bán phải có nguồn gốc rõ ràng, hóa đơn mua bán và các chứng từ nhập khẩu hàng hóa có liên quan. Hoặc lựa chọn những nguyên liệu có thương hiệu uy tín trên thị trường để tránh việc mua phải hàng trôi nỗi, chất lượng kém.
 
Lựa chọn nguyên liệu phù hợp, đảm bảo chất lượng và an toàn
 
2. Đảm bảo chi phí tối ưu khi chọn mua nguyên liệu pha chế
 
Vấn đề được nhiều chủ doanh nghiệp quan tâm đó là về chi phí khi mua nguyên liệu pha chế. Hiển nhiên, việc mua số lượng hàng hóa lớn thì giá thành sẽ rẻ hơn rất nhiều. Tuy nhiên, bạn cũng cần cân nhắc nguyên liệu này sẽ sử dụng được trong bao lâu, phương thức bảo quản và nơi bảo quản như thế nào để tránh được trường hợp bị hư hỏng dẫn tới việc lãng phí. 

Ngoài ra, nên lựa chọn mua ở những cửa hàng riêng biệt thay vì tập trung mua tất cả các nguyên liệu pha chế tại một nhà cung cấp. Thông thường, những địa điểm chỉ kinh doanh từ 1 đến 2 mặt hàng sẽ có mức giá tốt hơn rất nhiều. Hiểu một cách đơn giản giống như việc bạn mua từ đại lý và từ cửa hàng tạp hóa.
 
Đảm bảo chi phí tối ưu khi chọn mua nguyên liệu pha chế
Đảm bảo chi phí tối ưu khi chọn mua nguyên liệu pha chế
 
3. Lựa chọn đơn vị cung cấp nguyên liệu pha chế uy tín
 
Như đã nói ở trên, việc lựa chọn đơn vị cung cấp nguyên liệu uy tín cũng rất quan trọng quyết định đến chất lượng sản phẩm. Một địa chỉ cung cấp nguyên liệu pha chế uy tín thì đó nơi có sự đầu tư về cơ sở vật chất để đảm bảo quy trình sản xuất đạt chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm. Còn nếu là đại lý phân phối thì các sản phẩm kinh doanh phải có giấy tờ để xác minh nguồn gốc xuất xứ, thời gian sử dụng rõ ràng trên bao bì.
 
Bên cạnh vấn đề đảm bảo chất lượng thì việc lựa chọn những đơn vị có mức giá ưu đãi cũng được nhiều chủ quán quan tâm. Phải thừa nhận rằng, các nguyên liệu pha chế có giá thành không hề rẻ, do đó để cân đối giữa chi phí và lợi nhuận trong kinh doanh thì việc tìm mua ở các địa chỉ vừa đảm bảo chất lượng vừa có mức giá tốt và ưu đãi cũng là vấn đề nan giải. 
 
ựa chọn đơn vị cung cấp nguyên liệu pha chế uy tín
Lựa chọn đơn vị cung cấp nguyên liệu pha chế uy tín
 
Mặt khác, hãy lựa chọn đơn vị cung cấp nguyên liệu có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt như từ khâu tư vấn, vận chuyển đến thanh toán và chế độ bảo hành phải rõ ràng, uy tín. Những nơi có chế độ tốt như vậy sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các loại nguyên liệu và hỗ trợ bạn nhiệt tình khi có vấn đề xảy ra.
 
Hiện tại, Lafresh Đà Lạt là một trong những đơn vị chuyên cung cấp nguyên liệu pha chế cho các nhà hàng, khách sạn, quán cafe như nước cốt trái cây, mứt và các loại sinh tố đóng chai. Đến với Lafresh bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như giá thành cạnh tranh nhất. Các sản phẩm Lafresh phân phối được sản xuất từ những nguyên liệu tươi ngon nhất từ vùng đất Đà Lạt, trải quá quá trình chế biến nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn thực phẩm, đạt tiêu chuẩn chất lượng ISO. Ngoài ra, Lafresh còn có các chính sách mua hàng cực kỳ tốt, hỗ trợ khách hàng nhiệt tình trước, trong và sau khi mua giúp các chủ quán có thể hoàn toàn yên tâm. 
 
Lựa chọn đơn vị cung cấp nguyên liệu pha chế uy tín
Lafresh Đà Lạt đơn vị cung cấp nguyên liệu pha chế uy tín

 
4. Tổng kết
 
Trên đây là những tiêu chí hàng đầu trong việc lựa chọn nguyên liệu pha chế. Hy vọng bài viết này của Lafresh sẽ hữu ích đối với các chủ doanh nghiệp và bất cứ ai quan tâm đến lĩnh vực này. Nếu có bất kỳ thắc mắc và cần hỗ trợ, đừng ngần ngại liên hệ ngay với Lafresh để được tư vấn và giải đáp.

Thông tin liên hệ
Cty TNHH LaFresh Đà Lạt
Điện Thoại: 02633555063 - 0909 063 063
Văn phòng Đà Lạt: Tổ 87 KBT An Sơn, Phường 4, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng.