Mãng cầu xiêm không chỉ nổi tiếng với món sinh tố mãng cầu thơm ngon, mà còn là vị thuốc nam quý, được sử dụng rộng rãi trong dân gian nhiều nước để phòng và trị bệnh.
Trong mãng cầu xiêm có chứa nhiều thành phần tốt cho sức khỏe như: các loại vitamin C, vitamin B1, vitamin B2… Không những thế mà còn có hàm lượng canxi, kali, sắt… giúp bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể.
 
Dưới đây là 10 công dụng tuyệt diệu từ mãng cầu đối với sức khỏe
1. Tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể
Nhờ vào hàm lượng vitamin C cao gấp đôi so với các loại trái cây thông thường, 20 mg trong 100 gram, mãng cầu gai như “những chiếc hàng rào kẽm gai”, đúng với tên của nó, ngăn ngừa các loại vi khuẩn, virus tấn công vào cơ thể.

2. Cung cấp năng lượng sau ngày dài làm việc mệt mỏi
Nếu bạn là người thường xuyên mệt mỏi, khó tập mỗi ngày chỉ cần 1 ly sinh tố mãng cầu bạn sẽ thấy ngay hiệu quả. Hàm lượng carbohydrate cao trong mãng cầu rất cần thiết cho việc duy trì sức mạnh tinh thần lẫn thể xác.

Ngoài ra, mãng cầu còn có một lượng lớn fructose. Đây là một loại đường tự nhiên giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể hoạt động tốt hơn.
 

3. Cải thiện hệ tiêu hóa
Nếu bạn thường bị đầy hơi, khó tiêu hãy sử dụng 1 ly sinh tố mãng cầu sau bửa ăn mỗi ngày bạn sẽ thấy lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại. Với hàm lượng chất xơ và các chất dinh dưỡng cao, mãng cầu cón giúp cơ thể bổ sung các vi khuẩn có lợi cho sức khỏe.

Đồng thời, nó giúp đẩy nhanh sự chuyển động ruột, thúc đẩy việc bỏ chất thải và tăng cường sự tiêu hóa chất béo và đạm nhanh chóng.
 

4. Bảo vệ hệ thống xương và răng
Mãng cầu có chứa phốt pho và canxi. Do đó, uống sinh tố mãng cầu thường xuyên sẽ giúp cơ thể bạn củng cố xương và răng chắc khỏe hơn. Đây là một trong những lý do mà mãng cầu được khuyên dùng nhiều cho phụ nữ, trẻ em, và người cao tuổi.

5. Hỗ trợ giảm cân
Mãng cầu xiêm chứa nhiều chất xơ, vitamin C tự nhiên và chứa nhiều nước, là những thành phần cần thiết giúp quá trình đốt cháy chất béo diễn ra nhanh.

Do chứa nhiều chất xơ giúp bạn có cảm giác lâu hơn, hạn chế sự thèm ăn, từ đó lượng thức ăn nạp vào cơ thể bị hạ thấp giúp bạn giảm cân nhanh. Ngoài ra, chất xơ còn là thành phần giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt.
 

6. Ngăn ngừa thiếu máu
Điều này tưởng chừng vô lý nhưng trong mãng cầu xiêm rất giàu sắt, với sự hỗ trợ của các khoáng chất này, sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu máu.


7. Hạ huyết áp
Mãng cầu xiêm thường được sử dụng như một phương thuốc dân gian để giảm huyết áp. Huyết áp cao không kiểm soát có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường và đột quỵ… Theo các nhà nghiên cứu, khả năng hạ huyết áp của loại thực phẩm này là do “các cơ chế ngoại vi có liên quan đến Ca2⁺ (ion canxi)”.

8. Ngừa các bệnh tim mạch
Uống sinh tố mãng cầu thường xuyên là một cách ngăn ngừa bệnh tim mạch do có chứa nhiều kali và magie.


9. Chữa bệnh trĩ
Đối với người mắc bệnh trĩ bạn cần cho người bệnh uống nước sinh tố mãng cầu chín. Xay nhuyễn mãng cầu lấy nước và cho người bệnh uống 2 lần mỗi ngày một cốc đầy, một vào buổi sáng và một vào buổi chiều sẽ hỗ trợ điều trị bệnh trĩ hiệu quả.

10. Làm đẹp da
Mãng cầu xiêm ít béo và có hàm lượng vitamin C cao, 1 cốc sinh tố mỗi ngày có thể thanh lọc cơ thể mang lại làn da khỏe mạnh hơn và chống oxy hóa cho cơ thể giúp trẻ lâu, ngăn ngừa hiện tượng lão hóa da.

Công Ty TNHH La Fresh cung cấp các sản phẩm Sinh tố trái câyNước ép trái câyNước cốt trái câyĐặc sản đà lạt

Liên hệ với chúng tôi khi bạn có nhu cầu nhé!

Liên hệ đặt hàng Công Ty TNHH La Fresh
Địa chỉ : 14Bis Trần Phú, P 3, Đà Lạt, Lâm Đồng.
Điện thoại: 0633. 555.063
Email: lafresh.dalat@gmail.com
Nguồn internet